Giá dầu có thể tạo đáy mới trong năm 2016

04/01/2016 10:31 GMT+7

Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới BP (Anh) hôm 3.1 cảnh báo giá dầu sẽ tiếp tục tạo thêm những mức giá thấp kỷ lục trong năm 2016.

Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới BP (Anh) hôm 3.1 cảnh báo giá dầu sẽ tiếp tục tạo thêm những mức giá thấp kỷ lục trong năm 2016.

Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí sừng sỏ thế giới BP dự đoán giá dầu có thể sẽ tạo thêm đáy mới trong năm 2016 - Ảnh: Reuters Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí sừng sỏ thế giới BP dự đoán giá dầu có thể sẽ tạo thêm đáy mới trong năm 2016 - Ảnh: Reuters
“Một mức đáy mới của giá dầu có thể sẽ được tạo ra trong 3 tháng đầu năm”, BBC dẫn lời ông Bob Dudley dự đoán.
Giá dầu đã giảm 34% trong năm 2015 do tình trạng thừa nguồn cung kéo dài, cũng như do kinh tế Trung Quốc phát triển chậm lại.
Ông Dudley còn dự đoán thêm rằng giá dầu có thể ổn định vào thời điểm cuối năm 2016, nhưng vẫn sẽ duy trì ở mức thấp trong tương lai gần.
“Giá sẽ tiếp tục đi xuống. Chúng tôi đã nói về chuyện này và tôi nghĩ chúng tôi đã ở trong tình trạng này trong vài năm. Dĩ nhiên là có một vòng tuần hoàn lên xuống”, tổng giám đốc BP cho biết.
Dầu đã rớt giá nặng nề kể từ sau ngày 4.12, thời điểm Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) quyết định không cắt giảm sản lượng trong bối cảnh các nước thành viên phải chật vật giữ thị phần.
Lo ngại về tình trạng thừa dầu có khả năng đang gia tăng do Quốc hội Mỹ hồi tháng 12 gỡ bỏ lệnh cấm kéo dài 40 năm, cho phép xuất bán dầu thô khai thác tại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.