Giá cổ phiếu Vinamilk lập kỷ lục mới

12/04/2016 15:06 GMT+7

Vốn hóa thị trường của Vinamilk đạt 169.220 tỉ đồng, tương đương 7,5 tỉ USD và đây cũng là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán VN hiện nay.

Vốn hóa thị trường của Vinamilk đạt 169.220 tỉ đồng, tương đương 7,5 tỉ USD và đây cũng là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán VN hiện nay.

Vinamilk là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán VN - Ảnh: D.Đ.MinhVinamilk là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán VN - Ảnh: D.Đ.Minh
Trong hai ngày đầu tuần 11 và 12.4, cổ phiếu (CP) của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) được giao dịch ở mức 143.000 đồng/CP và đây là mức giá cao nhất (tính theo giá điều chỉnh sau các lần phát hành thêm CP) kể từ khi công ty lên sàn niêm yết.
Như vậy từ đầu tháng 4 đến nay, VNM đã tăng gần 7%. Tại mức giá này, vốn hóa thị trường của Vinamilk đạt 169.220 tỉ đồng, tương đương 7,5 tỉ USD và đây cũng là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán VN hiện nay.
Đà tăng mạnh của VNM thời gian gần đây liên quan khá nhiều tới câu chuyện nới room cho nhà đầu tư nước ngoài. Công ty này vừa chính thức công bố quyết định rút 7 ngành, nghề kinh doanh và điều chỉnh 2 ngành nghề. Cụ thể VNM sẽ rút ngành bốc xếp hàng hóa, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch, trồng trọt, xử lý hạt giống để nhân giống, in ấn, tư vấn - môi giới - đấu giá bất động sản.
Còn hai ngành được điều chỉnh nội dung chi tiết là vận tài hàng hóa bằng đường bộ (ô tô phục vụ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm) và kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Bởi đây là những ngành nghề kinh doanh có điều kiện áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài và/hoặc công ty không có hoạt động kinh doanh sinh lời trên thực tế do đó cần điều chỉnh phù hợp và đáp ứng điều kiện không bị giới hạn sở hữu của nhà đầu tư ngoại.

Vinamilk xin rút 7 mã ngành kinh doanh

Vinamilk hôm qua (15.2) công bố Nghị quyết HĐQT về việc quyết định lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua quyết định của đại hội cổ đông về việc điều chỉnh ngành nghề kinh doanh.
Bên cạnh VNM, VIC - CP của Tập đoàn Vingroup cũng tăng mạnh hơn 10% trong 2 phiên vừa qua. Việc VIC mới chính thức mở bán dự án Vinhomes Golden River, nằm tại trung tâm TP.HCM cũng như thông tin toàn bộ trái phiếu chuyển đổi phát hành năm 2012 được chuyển đổi hết đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Chỉ riêng trong phiên hôm nay 12.4, VIC có giao dịch thỏa thuận hơn 16,5 triệu CP, góp phần giúp thanh khoản của thị trường tăng đáng kể. Việc tăng giá của VNM và VIC đã cũng góp phần đáng kể giúp chỉ số VN-Index đi lên trên mức 580 điểm trong những phiên vừa qua, đạt mức cao nhất trong 3 tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.