Giá chổi Việt trên Amazon cao gấp 10 lần tại Việt Nam

12/03/2018 18:22 GMT+7

Trong khi một chiếc chổi bông cỏ bán trên thị trường giá 32.000 - 40.000 đồng, cùng loại này, trên trang Amazon.com được rao bán giá từ 14 - 24 USD (320.000 - 550.000 đồng).

Như vậy, mỗi cây chổi bán trên trang thương mại toàn cầu Amazon cao gấp 10 lần so với giá bán tại thị trường Việt Nam.
Cũng trên trang này, chiếc chổi bông cỏ được người bán đăng giới thiệu là loại chổi truyền thống của Việt Nam, được làm thủ công, dùng để quét nhà. Tài khoản có tên Caravel rao bán mỗi cây chổi 24 USD giới thiệu chi tiết: Là sản phẩm chống tĩnh điện, là cây chổi tốt nhất để quét sạch các sợi lông... Sản phẩm được làm từ loại cỏ tự nhiên, dài hơn cả mét và có thể quét sạch hạt bụi nhỏ nhất ngay trong lần sử dụng đầu tiên.
Chổi được bó sợi dây nhựa đủ màu sắc: hồng, xanh, tím, đỏ, vàng… người mua có thể chọn màu mình yêu thích. Một số tài khoản rao bán “combo” gồm một chổi “handmade” của Việt Nam và một cái xúc rác bằng nhựa, tổng giá trị “combo” này khoảng 25 USD nếu khách chọn chổi 17,5 USD/chiếc.
Như vậy, ngoài các loại rau củ, gia vị, dầu cù là… thì chiếc chổi bông cỏ của Việt Nam cũng trở thành sản phẩm được rao bán khá “hoành tráng” trên Amazon - trang thương mại điện tử lớn toàn cầu, dự kiến vào Việt Nam trong tháng 3 này.
Trên thị trường Việt Nam, chổi bông cỏ được bán giá rẻ hơn nhiều so với các loại chổi nhựa đủ màu sắc. Mỗi chiếc chổi nhựa mua trong siêu thị là hàng Thái Lan giá thường hơn 60.000 đồng/cái, chổi nhựa của Trung Quốc và Việt Nam giá rẻ hơn. Tuy nhiên, cảm giác không thân thiện môi trường, nên nhiều người tiêu dùng vẫn thích chọn chổi bông cỏ. Song, có một điểm yếu là bông cỏ quá nhiều, người mua thường phàn nàn sử dụng cả tháng vẫn chưa giũ hết bông cỏ trên chổi. Thế nên, một loại chổi làm bằng sợi thân dừa, được bó khéo léo và bền đẹp nhập từ Thái Lan lại được nhiều người ưa chuộng chọn mua.
Tại thị trường miền Trung, giá bán mỗi chiếc chổi bện từ sợi thân dừa Thái Lan được bán giá gấp 3 lần chổi bông cỏ Việt, trung bình 90.000 - 100.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, rất nhiều người tìm mua vì cho rằng bền, lâu mòn hơn chổi đầy bông bay khắp nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.