Giá bitcoin sẽ rớt về dưới 5.000 USD

01/01/2018 08:17 GMT+7

Đây là nhận định của chuyên gia là chủ hãng xuất bản Gartman Letter.

Theo CNBC, có vẻ như không có thứ gì có thể giúp ông Dennis Gartman nhìn nhận tích cực về tương lai bitcoin. Dù giảm giá mạnh trong tháng này, bitcoin vẫn tăng giá hơn 1.400% trong năm nay. Song trên sóng CNBC mới đây, ông Gartman nhắc lại sự hoài nghi về mức giá tăng chóng mặt của bitcoin, quan điểm mà ông giữ nguyên vài tháng qua.
“Tôi rất bi quan về giá cả bitcoin. Tôi nghĩ rằng đó là một trong những ý tưởng ngu ngốc nhất tôi được biết trong cả một thời gian dài”, ông Gartman nói.
Ông lấy ví dụ bong bóng hoa tulip ở Hà Lan vào thế kỷ thứ 17. Sau khi đạt mức cao kỷ lục, giá hoa tulip cuối cùng giảm mạnh. Hiện tượng này cũng quay trở lại với các bong bóng kinh tế khác như bong bóng dotcom thập niên 1990, bong bóng giá bất động sản trước khủng hoảng tài chính năm 2008. Gartman nói rằng bong bóng bitcoin sẽ không chỉ nổ tung, làm nhiều người mất tiền mà còn cho rằng một khi điều này xảy ra, người ta sẽ đổ xô đầu tư vào vàng.
“Khi bitcoin trượt giá, trường hợp chắc chắn sẽ xảy ra, nó sẽ được giao dịch dưới 5.000 USD. Dù là tuần sau, năm sau hay sáu tháng nữa, điều đó vẫn sẽ xảy ra. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy dòng tiền chạy từ vàng vào bitcoin chảy ngược từ bitcoin về vàng”, ông Gartman cho hay.
Bitcoin giảm giá 6% trong tuần cuối năm 2017. Đợt giảm giá này xảy ra vì giới chức Hàn Quốc mạnh tay siết chặt quy định thị trường tiền ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.