Ghi chỉ số công tơ điện có chụp hình nhưng vẫn sai

23/07/2015 11:29 GMT+7

(TNO) Ngày 22.7, phóng viên Thanh Niên Online nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Khải, đại diện cho một hộ dân tại địa chỉ số 5, ngõ 53, Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về việc nhân viên Công ty Điện lực quận Hai Bà Trưng (thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội) ghi sai chỉ số công tơ điện.

(TNO) Ngày 22.7, phóng viên Thanh Niên Online nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Khải, đại diện cho một hộ dân tại địa chỉ số 5, ngõ 53, Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về việc nhân viên Công ty Điện lực quận Hai Bà Trưng (thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội) ghi sai chỉ số công tơ điện.

Theo phản ánh của ông Khải, ngày 21.7, gia đình ông nhận được hóa đơn thanh toán tiền điện từ ngày 13.6 - 12.7.2015 (số công tơ 009585V1), ID hóa đơn: I021651724.

cong-to-dienKhách hàng yêu cầu ghi biên bản - Ảnh: M.Q

“Thông số trên hóa đơn chỉ số đầu vào ngày 13.6 là 48.729 nhưng chỉ số chốt ngày 12.7 vừa rồi là 50.601, tổng số điện tiêu thụ là 1872 kWh, nhưng tại thời điểm kiểm tra 8 giờ sáng ngày 22.7, tức là 10 ngày sau kể từ khi nhân viên Đội quản lý điện số 6 của Công ty Điện lực quận Hai Bà Trưng đến chốt số công tơ, chỉ số công tơ mới ở mức 50.460, thấp hơn 141 kWh so với số ghi trên hóa đơn”, ông Khải phản ánh.

Theo ông Khải, như vậy, nhân viên Công ty Điện lực quận Hai Bà Trưng đã ghi sai số công tơ của hộ này.

cong-to-dienCác bên lập biên bản về việc ghi sai chỉ số công tơ điện - Ảnh: M.Q

Nhận được phản ánh của ông Khải, phóng viên Thanh Niên Online đã xuống thực địa tại nơi ghi sai. Tại đây, nhân viên của Công ty Điện lực quận Hai Bà Trưng đã kiểm tra lại số công tơ, đối chiếu hóa đơn và thừa nhận ghi sai khoảng trên 300 kWh (nếu tính cả thời gian chênh lệch).

Ông Nguyễn Quốc Sơn, Đội phó Đội quản lý điện số 6 của Công ty Điện lực quận Hai Bà Trưng cũng thừa nhận việc nhân viên đã ghi sai với phóng viên Thanh Niên Online và cho rằng, đây là sai sót “không mong muốn”, nhân viên ghi số điện không cố tình ghi sai. Ông Sơn cho biết, việc ghi số công tơ có chụp hình công tơ, lưu máy tính nhưng do đây là lần đầu thực hiện nên để xảy ra sai sót.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Khải cho rằng, có thể đây không phải sai sót đơn giản như vậy mà có khả năng, có những hộ khác cũng bị ghi sai và đề nghị ngành điện kiểm tra đầy đủ.

Cho đến hôm qua (22.7), 2 bên đã lập biên bản việc ghi sai công tơ với sự chứng kiến của đại diện tổ dân phố sở tại. Ông Nguyễn Quốc Sơn cho biết sẽ xử lý, bồi thường đầy đủ việc ghi sai cho khách hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.