Gateway Thao Dien khốn khổ vì khiếu kiện: Không thụ lý giải quyết tố cáo

15/07/2016 06:00 GMT+7

Liên quan đến khiếu kiện tại Gateway Thao Dien, cơ quan chức năng vừa có thông báo về vụ việc.

Ngày 14.7, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có thông báo “Không thụ lý giải quyết tố cáo” đến gia đình ông Trần Hữu Phú (Q.2, TP.HCM) liên quan đến nội dung tố cáo mà ông Phú gửi đến Ban Nội chính T.Ư về việc Công ty SonKim Land chiếm dụng đường giao thông để đầu tư xây dựng dự án Gateway Thao Dien, UBND Q.2 tổ chức thu hồi, cưỡng chế hơn 675 m2 đất của gia đình ông là trái luật.
Theo UBND TP, đơn tố cáo của ông Phú không đúng vì phần đất trên UBND TP đã giao cho Công ty SonKim Land làm dự án Gateway Thao Dien và Sở Tài chính cũng đã xác định nghĩa vụ tài chính (công ty đã nộp hơn 120 tỉ tiền sử dụng đất - PV). UBND Q.2 thu hồi, cưỡng chế hơn 675 m2 đất của gia đình ông Phú là đúng luật theo Nghị định số 69. UBND TP kết luận rằng, những nội dung tố cáo của gia đình ông Phú đối với UBND Q.2 và Công ty SonKim Land đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đến nay sau nhiều năm ông Phú vẫn tiếp tục tố cáo các nội dung như trên nhưng không có tình tiết và thông tin gì mới. Căn cứ vào luật Tố cáo năm 2011, Chủ tịch UBND TP không thụ lý đơn tố cáo của ông.
Được biết liên quan đến những tố cáo của gia đình ông Phú, đến nay Công ty SonKim Land đã bồi thường hỗ trợ hơn 25 tỉ đồng cho phần đất nông nghiệp hơn 675 m2. Hiện đã có 2 thành viên trong gia đình này nhận tiền, còn lại 7 thành viên khác vẫn chưa đồng ý với mức giá đền bù, hỗ trợ trên.

tin liên quan

Gateway Thao Dien khốn khổ vì khiếu kiện
Tổng cộng mức bồi thường và hỗ trợ cho gia đình bà Trường là gần 26 tỉ đồng. Nhưng mức giá này gia đình bà Trường vẫn không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.