Gần 900 chuyến bay bị hủy vì nhân viên hãng bay Đức đình công

23/11/2016 21:04 GMT+7

Phi công Lufthansa vừa khởi động cuộc đình công kéo dài hai ngày vào hôm nay 23.11, khiến hàng trăm chuyến bay của một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Âu phải bị hủy.

Theo Reuters, đây là nỗ lực mới nhất của các phi công để gia tăng áp lực lên giới quản lý Lufthansa về tranh chấp lương bổng kéo dài. Công đoàn của phi công Lufthansa ban đầu kêu gọi đình công trong 24 giờ vào hôm nay, song sau đó mở rộng đình công thêm 24 giờ nữa đến ngày 25.11. Đây là đợt đình công thứ 14 liên tiếp của Lufthansa được công đoàn Vereinigung Cockpit khởi động.
Hãng bay Đức hủy 876 trong số 3.000 chuyến có lịch bay vào hôm nay. 100.000 hành khách bị ảnh hưởng. Lufthansa cho rằng đợt đình công sẽ khiến công ty mất từ 7 đến 9 triệu EUR, tương đương 7,4 đến 9,6 triệu USD, mỗi ngày và nói rằng việc mở rộng đình công là “hoàn toàn không thể hiểu nổi”.
Bảng thông báo về việc hoãn các chuyến bay đến hành khách tại sân bay Frankfurt (Đức), ảnh chụp hôm nay 23.11 Reuters
Đình công bắt đầu từ lúc nửa đêm, ảnh hưởng đến các chuyến bay khởi hành từ các sân bay Đức, trong đó có 51 chuyến bay đường dài. Chuyến bay được các hãng hàng không khác của Lufthansa vận hành, như Germanwings, Eurowings, Austrian Airlines, SWISS và Brussels Airlines, thì không bị ảnh hưởng.
Lufthansa kêu gọi các phi công bước vào quá trình hòa giải nhưng công đoàn phi công từ chối vì họ đang tìm kiếm mức lương đề nghị tốt hơn từ giới quản lý. Đây sẽ là cơ sở cho các cuộc đàm phán.
Công đoàn muốn tăng lương trung bình 3,7% cho 5.400 phi công của hãng bay Đức trong 5 năm kể từ năm 2012. Lufthansa hiện cố gắng hạ chi phí để cạnh tranh với các hãng bay giá rẻ khác và các đối thủ lớn đến từ Vùng Vịnh. Những cái tên này tăng lương 2,5% cho phi công trong sáu năm, đến năm 2019.

tin liên quan

Top 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
Trang web chuyên về hàng không thương mại AirlineRatings.com vừa công bố bảng xếp hạng 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới. Singapore Airlines, Qantas và Emirates là vài cái tên nổi bật trong top 20.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.