Gần 70% nhà đầu tư Mỹ thua lỗ trong năm 2015

04/01/2016 19:40 GMT+7

Đó là thống kê của Openfolio, ứng dụng cho phép người dùng theo dõi tình trạng của các khoản đầu tư, cũng như so sánh danh mục đầu tư của mình với người khác.

Đó là thống kê của Openfolio, ứng dụng cho phép người dùng theo dõi tình trạng của các khoản đầu tư, cũng như so sánh danh mục đầu tư của mình với người khác.

Gần 70% nhà đầu tư Mỹ thua lỗ trong năm 2015 - Ảnh: Reuters Gần 70% nhà đầu tư Mỹ thua lỗ trong năm 2015 - Ảnh: Reuters
CNN cho biết thị trường Mỹ đã trải qua một năm tồi tệ nhất tính từ sau cuộc khủng hoảng tài chính hồi năm 2008.
“Mặc dù S&P 500 (chỉ số đo lường giá cổ phiếu của 500 công ty hàng đầu nước Mỹ niêm yết trên Sàn chứng khoán New York) đến cuối năm 2015 gần như vẫn ở ngay tại mức xuất phát đầu năm, nhưng tình hình lợi nhuận đã rất xấu”, Matt Coffina, chuyên gia phân tích chứng khoán của hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu nước Mỹ Morningstar, nói.
Nhà đầu tư thực sự làm ăn có lãi là những người đã làm một trong hai thứ mà phần lớn tài liệu mách nước đầu tư và các nhà phân tích khuyên không nên làm - đó là nắm giữ một số lượng lớn tiền mặt, hoặc sẵn sàng chịu rủi ro khi đầu tư.
Tiền là một trong những kênh đầu tư tốt nhất trong năm 2015. Bất chấp thực tế cho thấy tiền mặt chẳng sinh lợi bao nhiêu khi được gửi vào ngân hàng hoặc quỹ đầu tư tiền tệ, nhưng nó vẫn tốt hơn nhiều so với chứng khoán, hàng hóa hay thậm chí là phần lớn trái phiếu Mỹ.
S&P 500 và Dow Jones đã biến động mạnh, rồi cuối cùng là kết thúc năm ở mức giảm điểm. Các quỹ đầu tư trái phiếu nổi tiếng như Fidelity và Pimco đều giảm từ 4% trở lên.
Gần 1/4 danh mục đầu tư của những nhà đầu tư thắng lợi trong năm 2015 là vào tiền tệ, theo thống kê của Openfolio.
Một chiến lược khác để đầu tư sinh lợi trong năm 2015 chính là đặt cược lớn vào các cổ phiếu đơn lẻ, đặc biệt là cổ phiếu công nghệ.
“Thị trường ngày càng được dẫn dắt bởi một số ít các cổ phiếu tăng trưởng mạnh, chẳng hạn như tập đoàn bán hàng trực tuyến Amazon và trang phim trực tuyến Netflix”, chuyên gia Coffina cho hay.
CNN cho biết Amazon và Netflix “nghiền nát” mọi đối thủ cạnh tranh trong năm 2015. Cổ phiếu của hai hãng này tăng hơn 120% trong năm nay; hay nói cách khác, bỏ 10.000 USD mua cổ phiếu Amazon và Netflix vào ngày 1.1, thì khoản đầu tư đó hiện có giá khoảng 22.000 USD.
Đây cũng là hai trong số 10 cổ phiếu được nắm giữ nhiều nhất, theo bình chọn của người dùng Openfolio. Nhiều nhà đầu tư cá nhân cũng rất chuộng cổ phiếu Disney và Facebook. Cả hai đều có lợi nhuận khủng.
Một thống kê khác rút ra từ nghiên cứu của Openfolio chính là nhà đầu tư lớn tuổi làm ăn khá hơn rất nhiều so với giới trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.