Gần 200 doanh nhân và doanh nghiệp TP.HCM được vinh danh

Nguyên Nga
Nguyên Nga
14/10/2018 10:48 GMT+7

Tối 13.10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức lễ Kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam lần thứ 14 (13.10.2004 - 13.10.2018) và tôn vinh 199 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đang hoạt động kinh doanh tại TP.HCM.

Trong đó, 100 doanh nhân được trao danh hiệu "Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu 2018" và 99 doanh nghiệp được trao danh hiệu "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2018".
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và hơn 800 đại biểu tham dự, gồm lãnh đạo trung ương, lãnh đạo TP.HCM và cộng đồng doanh nhân tại TP.HCM.
Những doanh nhân tiêu biểu TP.HCM 2018 Ng.Ng
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA cho biết, sự kiện tôn vinh doanh nghiệp của thành phố được tổ chức 2 năm một lần. Doanh nghiệp ngoài những việc chấp hành tốt quy định pháp luật, nghĩa vụ thuế với nhà nước, đóng góp xã hội… thì kết quả kinh doanh phải có 3 năm tăng trưởng liên tục.
“TP.HCM có hơn 300.000 doanh nghiệp đang hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, mỗi năm chúng tôi chỉ chọn ra khoảng 100 doanh nghiệp để vinh danh. Điều này chứng tỏ việc bình chọn được tổ chức rất kỹ, khắt khe và đòi hỏi chất lượng cao”, ông Dũng nhấn mạnh. Ngoài ra, một trong những nét mới cho cuộc bình chọn doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm này là chính doanh nghiệp tự chấm hồ sơ của mình theo thang điểm mẫu có sẵn. Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, vận hành cũng là một lợi thế cho việc bình chọn này.
Ông Chu Tiến Dũng hứa với cộng đồng doanh nhân thành phố: “Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM hứa sẽ là cầu nối nhanh chóng kịp thời giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp. Đặc biệt, Hiệp hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân kiên định các mục tiêu đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, làm chủ thị trường trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài một cách vững chắc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.