Gần 10 năm xây chưa xong, cư dân chiếm chung cư vào ở : Công ty Đại Thành có hành vi trốn thuế

Đình Sơn
Đình Sơn
02/12/2019 17:10 GMT+7

Không chỉ chậm bàn giao nhà cho khách hàng, Công ty Đại Thành còn bị Chi cục Thuế quận Tân Bình, TP.HCM có quyết định chuyển Công an quận Tân Bình truy cứu hình sự công ty này vì có dấu hiệu trốn thuế.

Mới đây Chi cục Thuế quận Tân Bình, TP.HCM đã có quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Công ty Đại Thành.
Cụ thể, theo Chi cục Thuế quận Tân Bình, căn cứ vào Quyết định số 21809 ngày 28.12.2018 về việc giao quyền xử phạt vi phạm hành chính và xét đề nghị của Đội trưởng Đội kiểm tra thuế số 06…, Chi cục Thuế quận Bình Tân chuyển hồ sơ vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) do ông Ngô Triều Vân làm giám đốc và là người đại diện pháp luật đã có hành vi trốn thuế, gian lận thuế quy định tại khoản 3, điều 108 của luật Quản lý thuế đến Công an quận Tân Bình để truy cứu trách nhiệm hình sự.
Liên hệ với ông Ngô Triều Vân, ông này cho biết chuyển ra Hà Nội để “tìm kế sinh nhai cho doanh nghiệp”. Hiện mọi việc ở TP.HCM ông ủy thác cho các con của mình và pháp chế công ty. Đối với việc Chi cục Thuế quận Tân Bình cho rằng công ty ông có hành vi trốn thuế, gian lận thuế ông Vân khẳng định, hoàn toàn không có vì hợp đồng công ty ông đã xuất hóa đơn cho thuế được 80% hợp đồng mua bán của khách hàng, phần còn lại do đối tác là Công ty HT chiếm đoạt nên ông dự kiến hủy bỏ hợp đồng với Công ty HT. “Còn hiện tại công ty bị Chi cục Thuế quận Tân Bình, ngân hàng phong tỏa tài khoản, mọi thứ nên không có nguồn chi phí nào cả. Nên việc nói công ty trốn thuế là không có do Công ty Đại Thành cũng đã đóng vài chục tỉ cho ngành thuế”, ông Vân nói.

Nguy cơ mất an toàn, cháy nổ rất cao do chung cư vẫn chưa xây dựng xong mà cư dân đã kéo vào ở

ĐÌNH SƠN

Trước đó Báo Thanh Niên đã có bài viết “Gần 10 năm xây chưa xong, cư dân ‘chiếm’ chung cư vào ở” phản ánh việc các khách hàng mua căn hộ tại dự án này đã liều mình nhận căn hộ để tự bỏ tiền ra hoàn thiện nội thất, đấu nối điện nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy và các hạng mục của tòa nhà khi mà chủ đầu tư chây ỳ không chịu hoàn thiện để bàn giao căn hộ cho khách hàng.
Chung cư này có 442 căn hộ và chủ đầu tư đã bán cho khách hàng từ những năm 2010. Hiện đã có hơn 200 khách hàng dọn về đây ở bất chấp hiểm nguy rình rập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.