FWD dẫn đầu tất cả chỉ số đo lường hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội

24/09/2020 17:50 GMT+7

Theo bảng xếp hạng hàng tháng của YouNet Media, FWD đã dẫn đầu ở tất cả các chỉ số đo lường về hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội trong tháng 8, nhóm ngành bảo hiểm.

FWD được biết đến là một công ty bảo hiểm trẻ trung, năng động và luôn làm những điều khác biệt. Đối tượng khán giả mà FWD nhắm đến phần lớn là người trẻ tuổi. Các chương trình mà FWD thực hiện cũng luôn đảm bảo các yếu tố: nội dung mới lạ, thông điệp tích cực, dễ tiếp cận và dễ tham gia. Chính vì vậy, việc FWD luôn được nhắc tên trong top các sự kiện và chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất trên mạng xã hội không quá xa lạ với giới truyền thông marketing.
Mới đây, theo bảng xếp hạng về hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội tháng 8 của YouNet Media, FWD đã xuất sắc dẫn đầu nhóm ngành bảo hiểm ở tất cả các chỉ số đo lường bao gồm: Brand Mention Score (Mức độ liên quan đến Thương hiệu trong các cuộc thảo luận), Sentiment Score (Mức độ yêu thích Thương hiệu/Chiến dịch của người dùng trên social media), Total Buzz Score (Lượng thảo luận về Thương hiệu/Chiến dịch trên social media); Audience Scale Score (Độ phủ của thông điệp mà Thương hiệu/Chiến dịch truyền thông đến người dùng mạng xã hội).

FWD dẫn đầu ngành bảo hiểm trong tháng 8 ở tất cả các chỉ số đo lường hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội

Nguồn: YouNet Media

Để giành được thành tích này, trong tháng 8 vừa qua, FWD đã có 2 hoạt động ý nghĩa trên mạng xã hội là chuỗi livestream “FWD Music Tour – Preshow” và chiến dịch “Sớm bảo vệ, Tự tin sống”. Theo quan sát và đánh giá, cả hai hoạt động này của FWD đều có quy mô đầu tư nhỏ, thời gian triển khai ngắn, nội dung đơn giản nhưng lại cực kỳ thu hút khán giả và gây hiệu ứng mạnh.
Thành công này được lý giải một phần là do nội dung thông điệp mà FWD truyền tải mang tính cộng đồng cao và được đưa ra đúng thời điểm. Bên cạnh đó, việc nhận được sự tham gia, hưởng ứng của những người nổi tiếng và các nhóm cộng đồng cũng giúp FWD lan tỏa thông điệp một cách mạnh mẽ.
Trong chuỗi livestream “FWD Music Tour - Preshow”, mỗi tập phát sóng có thời lượng khoảng 30 phút và được livestream trên fanpage của Bảo hiểm FWD. Chương trình có sự tham gia của Tóc Tiên, Lam Trường, Đan Trường, Trung Quang... Không chỉ có âm nhạc ấn tượng, mỗi tập phát sóng của FWD Music Tour Pre-show còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa như cùng nhau giữ vững tin thần lạc quan trong mùa dịch Covid-19, chia sẻ những việc làm tử tế… Chương trình còn cùng cộng đồng gửi những lời tri ân, động viên và san sẻ nỗi vất vả, nguy hiểm mà đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên tuyến đầu đang phải đối mặt. Chương trình có hơn 2 triệu lượt người xem và nhận được hàng chục ngàn bình luận, tương tác.
Trong khi đó, chiến dịch “Sớm bảo vệ, Tự tin sống” được tổ chức nhằm chung tay xây dựng “thư viện tóc giả”, giúp xóa nhòa vẻ ngoài khác biệt và tiếp thêm sự tự tin cho các bệnh nhân ung thư. Thông điệp ý nghĩa đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng, đặc biệt là gia đình các bệnh nhân ung thư, các cộng đồng hỗ trợ bệnh nhân ung thư, người nổi tiếng và các bạn trẻ.

Chiến dịch “Sớm bảo vệ, Tự tin sống” xuất sắc ở vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trên mạng xã hội trong tháng 8.2020 dù có quy mô đầu tư nhỏ

Nguồn: Buzzmetrics

Người dùng trên mạng xã hội ủng hộ chiến dịch bằng cách đăng/chia sẻ trên Facebook những hình ảnh có chiếc ô kèm hashtag của chương trình để hỗ trợ 9.900 đồng vào quỹ hoặc mua bảo hiểm bệnh ung thư qua trang thương mại điện tử iFWD-Vietcombank để đóng góp 99.000 đồng. Hầu hết các thảo luận đều bày tỏ ý kiến tích cực và khen ngợi tính nhân văn, giàu ý nghĩa của chương trình.
Sau 1 tháng triển khai, đã có gần 40.000 lượt tham gia ở cả hai hình thức chia sẻ hình ảnh chiếc ô trên mạng xã hội và mua bảo hiểm bệnh ung thư của FWD. Chiến dịch “Sớm bảo vệ, Tự tin sống” đã xuất sắc ở vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng 10 chiến dịch nổi bật nhất trên mạng xã hội tháng 8 tính cho tất cả các ngành nghề của Buzz Metrics. Trong bảng xếp hạng này còn có các chiến dịch nổi bật khác như Bảo vệ bác sĩ 24h - VitaDairy, Chụp một chạm - Samsung, Galaxy Note 20 series - Samsung, Tủ lạnh Samsung, OMO - Lấm bẩn để bảo vệ, Comfort - Chống lại 5 dấu hiệu lão hóa…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.