FWD đã khơi nguồn sáng tạo cho đội ngũ nhân viên như thế nào?

06/07/2020 08:11 GMT+7

FWD Việt Nam vừa được vinh danh “Những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2020” thuộc hệ thống giải thưởng HR Asia Awards chỉ sau 4 năm hoạt động.

Bà Nguyễn Kim Mai Thư - Phó tổng giám đốc Phát triển Nguồn nhân lực FWD Việt Nam tiết lộ lý do làm nên thành công này là nhờ đội ngũ nhân viên FWD luôn được tạo điều kiện để thể hiện sự sáng tạo, được hỗ trợ để thách thức giới hạn bản thân, cùng nhau tạo nên những đột phá vì tầm nhìn chung là “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.
* Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2016, với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” FWD đã xây dựng Chiến lược nhân sự như thế nào để hiện thực hóa tầm nhìn này?
- Suốt 4 năm qua, FWD đã xây dựng và phát triển thành công chiến lược nhân sự đầy sáng tạo qua 4 chữ T: Trao quyền, Tăng cường, Tưởng thưởng và Hiện Thực hóa. Nhân tài tại FWD được gọi là “người tiên phong” bởi họ luôn kiên trì giữ vững thành tích cao và thấm nhuần các giá trị cốt lõi của công ty. Họ dám thể hiện sự khác biệt, thách thức giới hạn của chính mình và luôn thử nghiệm ý tưởng mới. Đây chính là thành quả của sự Trao quyền cho nhân viên với hai điểm nhấn là thuyên chuyển nội bộ và phát triển năng lực không ngừng.
Ngoài ra, các chương trình như Futurewise University, C@Connect, FWD Core Program hay i-Develop… nhằm Tăng cường năng lực lãnh đạo và phát triển con người luôn được FWD quan tâm đầu tư. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn linh hoạt trong quá trình Tưởng thưởng nhân viên và Hiện Thực hóa môi trường làm việc tốt nhất bằng cách chú trọng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời dành cho toàn thể nhân viên.

Nhân viên FWD được trao quyền để thể hiện năng lực và đóng góp chung vào thành công chung của công ty

Chính những điều này đã khơi nguồn sáng tạo, khích lệ nhân viên sống đam mê, thể hiện được giá trị và tài năng của bản thân để cùng hiện thực hóa tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.
* Là một công ty bảo hiểm năng động, dám khác biệt và luôn tạo ra những đột phá, FWD đã làm gì để phát huy tính sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ nhân viên?
- FWD biến việc “sáng tạo” trở thành cách làm việc đặc trưng khi đặt “Cải tiến” là một trong năm giá trị cốt lõi của công ty bên cạnh “Cam kết”, “Chủ động”, “Cởi mở” và “Chăm sóc”.
“Cải tiến” không chỉ có nghĩa là phải tạo ra một điều gì đó sáng tạo đột phá chưa từng có, mà đơn giản là cơ hội làm tốt hơn mỗi ngày những điều mình đang làm. Vì vậy bất kỳ nhân viên nào cũng có thể sáng tạo mỗi ngày tại FWD.

Bất kỳ nhân viên nào cũng có thể sáng tạo mỗi ngày tại FWD

Những việc nhỏ nhưng mới mẻ được chúng tôi thực hiện mỗi ngày đã giúp công ty cải tiến quy trình nội bộ và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Những nỗ lực của đội ngũ nhân sự tại FWD đã được đền đáp và minh chứng qua các giải thưởng như “Công ty bảo hiểm số hóa hàng đầu Việt Nam”, “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc"… hay gần đây FWD được khách hàng bầu chọn là công ty dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
* Là một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường, liên tục triển khai những dự án hợp tác với các đối tác hàng đầu, FWD làm gì để giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống?
- Hiện nay, FWD là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ, đồng thời chúng tôi cũng đang triển khai những dự án lớn như hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn 15 năm với Vietcombank, độc quyền phân phối bảo hiểm trực tuyến qua trang thương mại điện tử Tiki hay hợp tác với Ngân hàng ACB triển khai phân phối bảo hiểm trực tuyến qua ngân hàng lần đầu tiên tại Việt Nam…
Có thể nói, khối lượng công việc và áp lực để tạo ra những đột phá cho ngành bảo hiểm tại FWD là không hề nhỏ. Chính vì vậy, chúng tôi chọn hòa hợp công việc và cuộc sống (work-life integration) để triển khai thay vì cân bằng giữa công việc và cuộc sống (work- life balance) như trước đây.

“Hòa hợp” thay vì “Cân bằng” giữa công việc và cuộc sống đang được áp dụng tại FWD

Cụ thể, chúng tôi đang đẩy mạnh chương trình FWD Care và FWD Wellbeing. FWD Wellbeing - chuỗi chương trình An sinh được xây dựng tập trung vào bốn yếu tố bao gồm thể chất, cảm xúc, tài chính và kết nối xã hội nhằm không ngừng cải thiện vấn đề an sinh toàn diện cho nhân viên. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cố gắng tạo cơ hội để nhân viên dành thời gian quý báu cho gia đình những khi cần thiết hoặc có thời gian để tái tạo năng lượng thông qua các chương trình như Làm việc tại nhà hoặc Giờ làm việc linh hoạt.
* Có phải việc hòa hợp công việc và cuộc sống đã mang đến một nguồn nhân lực hạnh phúc cho FWD?
- Tôi thực sự vui mừng khi nhân viên FWD luôn cảm thấy được cảm kích và chăm sóc thông qua những chương trình được thiết kế dành riêng cho họ. Chúng tôi cam kết mạnh mẽ trong việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo dành cho nhân viên như chương trình Newbie Anchor, FWD Maven, Ngày gia đình, chuỗi chương trình An sinh…

FWD Việt Nam được vinh danh là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á chỉ sau 4 năm hoạt động

Việc được vinh danh là một trong những môi trường làm việc tốt nhất châu Á là sự tưởng thưởng và ghi nhận hành trình không ngừng nghỉ của FWD trong việc tạo ra nơi làm việc mang lại thành tích cao và trải nghiệm khác biệt cho nhân viên. Tôi cảm thấy vinh hạnh và tự hào bởi nhân viên có niềm tin vào tầm nhìn của công ty. Quan trọng hơn, họ cảm thấy được chăm sóc, được tin tưởng, được phát triển bản thân và thành công cùng nhau trên con đường phía trước. Và hành trình đầy hứng khởi này chỉ mới bắt đầu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.