FLC công bố lập hãng hàng không Tre Việt

31/05/2017 18:28 GMT+7

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị quyết định thành lập công ty con với tên gọi Công ty TNHH hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines).

Doanh nghiệp mới sẽ có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng không dân dụng bên cạnh các ngành nghề khác. FLC sẽ cử Phó tổng giám đốc Đặng Tất Thắng đại diện quản lý toàn bộ vốn góp 700 tỉ đồng vào công ty mới. Đây là số vốn tối thiểu theo quy định để thành lập 1 hãng hàng không.
Tuy nhiên, theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, hiện Cục chưa nhận được đề xuất chính thức của FLC. Việc thành lập hãng hàng không là quyền tự do kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, luật pháp không cấm. Tuy nhiên, ông Thanh cho rằng, được thành lập hay không còn chiếu theo quy định của Nhà nước mà ở đây là Nghị định 92/2016 của Chính phủ quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.
Số vốn điều lệ 700 tỉ đồng đủ điều kiện tối thiểu theo Nghị định 92 để thành lập hãng hàng không vận chuyển trong nước và quốc tế. Theo quy định, doanh nghiệp sẽ trình đề án lên Cục Hàng không Việt Nam, Cục sẽ xem xét nếu đủ điều kiện sẽ trình lên Bộ GTVT, sau đó Bộ mới trình lên Chính phủ.
Hiện Việt Nam hiện có 4 hãng hàng không đang hoạt động là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và VASCO. Trước khi FLC bày tỏ ý định kinh doanh hàng không, có 2 cái tên mới là SkyViet (tái cơ cấu từ Vasco) và Vietstar Airlines đã được trình lên Cục Hàng không và Bộ GTVT từ năm ngoái. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa chính thức phê duyệt thêm hãng hàng không nào. Vietstar Airlines (vốn điều lệ 800 tỉ đồng) đã công bố kế hoạch bay từ đầu năm 2016, nhưng hãng này vẫn chưa được cấp phép bay do phải chờ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.