Flanders - Viên ngọc ẩn mình của xứ sở Bỉ

31/05/2018 16:00 GMT+7

Vùng Flanders được ví như viện bảo tàng sống của Vương quốc Bỉ. Đến với nơi đây, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào thiên đường cổ tích châu Âu với hàng loạt công trình kiến trúc nguy nga cùng văn hóa ẩm thực độc đáo.

Chính vì vậy, vùng Flanders là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch châu Âu. Hãy “xách ba lô lên và đi” để khám phá những điều tuyệt vời tại xứ sở trong mơ này nhé!
Nằm ở phía Bắc của Vương quốc Bỉ với ngôn ngữ chủ đạo là tiếng Hà Lan, vùng Flanders trải rộng từ biên giới Biển Bắc tới các thành phố phía Đông như Antwerp và thủ đô Brussels.
Qua nhiều thế kỷ, nơi đây là điểm giao thoa giữa các nền văn minh Pháp, Đức và Anh. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến văn hóa truyền thống và phong cách kiến trúc của Flanders sau này.
Vẻ đẹp thơ mộng không kém phần uy nghi
Bên cạnh những rặng đồi thoai thoải, và những đụn cát chạy dọc bờ biển, vùng Flanders cuốn hút với vẻ đẹp mơ màng, thơ mộng. Sẽ không khó để bắt gặp những khung cảnh tựa tranh vẽ với hàng cây, trang trại màu trắng nằm lác đác bên cạnh con kênh êm đềm chảy. Điều đáng chú ý, vùng này vẫn lưu giữ được những “dấu vết” còn sót lại của một thời hoàng kim, được tìm thấy ở các thành phố cổ nổi tiếng như Bruges và Ghent.
Ghent, được mệnh danh là thành phố ánh sáng, là một đô thị sống động, với dân số 240.000 người cùng vô số nhà hàng, quầy bar, mạng lưới kênh rạch nằm giữa các dãy nhà hoài cổ. Đến với Ghent, không thể bỏ qua các dãy tòa nhà Gothic, lâu đài cấm Het Gravensteen, hội quán Graslei và hàng loạt những viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá những địa danh khác không kém phần thú vị như: Chiêm ngưỡng tòa thị chính nguy nga tại Oudenaarde, đến thăm nhà thờ cổ kính tại Kortrij, sững sờ trước quảng trường tại Veurne hoặc đơn giản ngồi trên chiếc thuyền ngắm thành phố trên những con kênh thơ mộng.
Một nền văn hóa đặc sắc
Xét về mặt di sản văn hóa, bên cạnh những bức tranh được vẽ bởi những họa sĩ trứ danh như Jan van Eck, Hieronymus Bosch, Pieter Bruegel the Elder…, vùng Flanders còn nổi tiếng về nghề làm ren, các nghề thủ công như thổi kính, thảm trang trí và đồ gốm cùng các bộ môn nghệ thuật dân gian như ca hát đường phố, opera, múa rối.
Phong cách ẩm thực của người Flanders bị ảnh hưởng từ người Hà Lan khá nhiều nhưng vẫn mang vẻ độc đáo riêng. Cá và các loại động vật hải sản có vỏ như sò, tôm hùm, hàu là những loại đồ ăn chính trên mâm cơm của người Flanders. Bên cạnh đó, họ còn uống rất nhiều bia và sản xuất những thương hiệu bia nổi tiếng thế giới.
Đến vùng Flanders thì không thể bỏ qua bia Bỉ
Đến Bỉ mà không thưởng thức các loại bia ở đây là một thiếu sót vô cùng lớn. Ngành công nghiệp sản xuất bia Bỉ bắt đầu từ thế kỷ 12, và cho đến ngày nay, nó đã trở thành một ngành đặc trưng, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến trong thủ công chế tác. Hiện có khoảng 180 nhà máy bia trên khắp cả nước với quy mô đa dạng. Năm 2016, UNESCO đã công nhận bia Bỉ là Di sản Văn hóa phi vật thể.
Vùng Flanders chính là “cái nôi” của dòng bia Hoegaarden - một trong những thương hiệu bia Bỉ lâu đời và nổi tiếng nhất, mang tên của ngôi làng đã khai sinh ra dòng bia trắng trứ danh này từ những năm 1445.
Đến với vùng Flanders, bạn phải thưởng thức ngay Hoegaarden bởi chính sự độc đáo trong nguyên liệu chế biến và hương vị của nó. Được nấu từ lúa mì bên cạnh hạt ngò rí và vỏ cam, để mang tới một hương vị đắng nhẹ, có hương hoa và hương cam tươi mát, Hoegaarden dễ dàng chinh phục những khách hàng khó tính nhất, mang lại sự sảng khoái cho người uống. Bên cạnh đó, kỹ thuật “no filter” - bỏ qua bước lọc - giúp mỗi ly bia Hoegaarden có một màu đặc trưng, khi rót ra tựa những đám mây cuộn trào trong hương thơm tinh khiết.
Bia trắng được xem là một trong những dòng bia lớn trên thế giới khi vinh dự nhận huy chương vàng trong World Beer Cup năm 2016.
Giờ đây, người dùng không cần đến Bỉ vẫn có thể thưởng thức những chai bia Hoegaarden chất lượng thượng hạng với 2 hương vị chính là: Hoegaarden trắng và Hoegaarden Rosée lên men từ quả phúc bồn tử, đây sẽ là trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời dành cho giới yêu bia Việt Nam.
Hoegaarden hiện được phân phối rộng rãi tại các chuỗi siêu thị Mega Mart, Giant, Aeon Mall và E-Mart hoặc đặt mua online tại:
Theo dõi fanpage của Hoegaarden Việt Nam tại:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.