Fed tiếp tục giữ nguyên lãi suất

28/04/2016 10:23 GMT+7

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa quyết định không thay đổi lãi suất trong cuộc họp lần thứ ba liên tiếp, lưu ý rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm hơn.

Theo AFP, Fed vừa thông báo không đổi lãi suất trong cuộc họp kết thúc vào rạng sáng nay 28.4 (giờ VN), với lý do kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn ngay cả khi thị trường lao động khởi sắc. Fed vẫn giữ lập trường của họ, rằng chính sách tiền tệ Mỹ sẽ chỉ thắt chặt từ từ và không đưa ra tín hiệu nào về việc liệu có nâng lãi suất trong kỳ họp sắp tới vào tháng 6 hay không.

Tuy vậy, ngôn ngữ mà giới chức Fed đã dùng khi tuyên bố kết quả phiên họp mới nhất cho thấy họ ít lo ngại hơn về tình hình kinh tế và tài chính toàn cầu so với quý 1/2016. Thay vào đó, Fed chỉ ra tăng trưởng kinh tế trong nước được cho là giảm xuống còn khoảng 0,9% trong quý đầu năm nay và lạm phát yếu là mối lo ngại chính.

Các điều kiện của thị trường lao động, ngược lại, tiếp tục cải thiện ngay cả khi hoạt động kinh tế tăng trưởng chậm lại. Fed lưu ý rằng đầu tư kinh doanh và xuất khẩu cũng yếu đi, lạm phát thấp hơn tỷ lệ mục tiêu là 2% vì giá năng lượng và các mặt hàng nhập khẩu khác sụt giảm.

Việc lãi suất Mỹ được giữ nguyên ở 0,25% - 0,5% là chuyện đã được dự báo. Nhiều nhà phân tích chờ đợi xem liệu Fed có tăng lãi suất vào ngày 14 và 15.6 tới đây, hay sẽ giữ nguyên vì quan ngại tình trạng hỗn loạn trên thị trường tài chính. 23.6 là ngày cuộc bỏ phiếu về vấn đề đi hay ở của nước Anh trong Liên minh châu Âu (EU) diễn ra, nhiều người lo ngại rằng sự kiện này có thể gây rối loạn thị trường. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.