FE Credit: Thẻ tín dụng - những thông tin cần biết

15/05/2018 14:26 GMT+7

Thẻ tín dụng vốn là một công cụ thanh toán nhanh chóng và tiện lợi, mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng.

Nếu bạn nắm rõ nguyên tắc vận hành thẻ để trang bị cho mình những kiến thức sử dụng thẻ thông minh thì việc thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng sẽ rất dễ dàng.
Hiểu về thẻ để tận hưởng lợi ích tối đa
Đầu tiên, bạn cần xác định thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán tiện lợi thay thế tiền mặt, giúp giảm thiểu rủi ro mất cắp và còn là một quỹ dự phòng trong những trường hợp khẩn cấp. Vì thế bạn cần cân nhắc và có trách nhiệm với các khoản chi qua thẻ vì đó là tiền bạn được “ứng trước” và sẽ phải trả lại theo thời hạn và quy định từ đơn vị cung cấp thẻ.
Tìm hiểu cách thẻ vận hành tín dụng
Hiện nay có rất nhiều các đơn vị phát hành thẻ tín dụng bao gồm ngân hàng, công ty tài chính… Khi có nhu cầu mở thẻ, bạn nên tìm hiểu về đơn vị phát hành thẻ, các dòng thẻ, hạn mức thẻ và các loại phí đi kèm.
Sau khi đã chọn được thẻ phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của mình, bạn có thể liên hệ để đăng ký mở thẻ. Một số ngân hàng và các công ty tài chính sẽ chủ động liên hệ với bạn để hỗ trợ việc đăng ký thẻ nhanh hơn. Bạn có quyền từ chối nếu không có nhu cầu sử dụng hoặc yêu cầu gửi thông tin chi tiết về thẻ để tham khảo trước.
Đăng ký sử dụng thẻ
Hãy tìm hiểu kỹ các điều khoản trên đơn đăng ký sử dụng thẻ/ hợp đồng phát hành thẻ hoặc truy cập website của các đơn vị phát hành thẻ để tham khảo trước khi quyết định. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ nhân viên tư vấn, đường dây nóng hỗ trợ khách hàng hoặc hộp thư điện tử của các đơn vị phát hành thẻ.
Sau khi đăng ký, bạn có thể yêu cầu cung cấp bản sao đơn đăng ký/ hợp đồng phát hành thẻ có đầy đủ chữ ký, xác nhận của các bên liên quan. Đối với các thương hiệu tài chính như FE CREDIT, bạn sẽ nhận được hợp đồng qua đường bưu điện. Nếu chưa nhận được hợp đồng, bạn có thể liên hệ đường dây nóng 028.39333888 hoặc hộp thư dichvukhachhang@fecredit.com.vn để đề nghị cung cấp bản sao.
Kích hoạt thẻ
Việc kích hoạt cũng là một trong các vấn đề mà người sử dụng thẻ thường không chú ý nhưng việc này sẽ ảnh hưởng đến việc thẻ tín dụng của bạn có hiệu lực hay không. Thông thường có 3 cách kích hoạt thẻ phổ biến như sau:
o Gửi tin nhắn SMS đến tổng đài để kích hoạt thẻ.
o Liên hệ tổng đài viên để kích hoạt thẻ.
o Nhân viên của đơn vị phát hành thẻ liên hệ bạn kích hoạt thẻ.
Trong trường hợp nhân viên liên hệ kích hoạt thẻ qua điện thoại, hãy lắng nghe nội dung trao đổi giữa nhân viên và bạn. Nhân viên sẽ thông báo mục đích cuộc gọi và xác minh lại thông tin của bạn. Thẻ tín dụng của bạn chỉ có thể hoạt động sau khi được kích hoạt thành công.
Các loại phí cơ bản khi sử dụng thẻ tín dụng:
Phí thường niên: Là phí dịch vụ hằng năm để duy trì tài khoản thẻ tín dụng và những lợi ích của thẻ. Phí thường niên thường tính ngay khi bạn kích hoạt thẻ hoặc nhận thẻ.
Nhằm hỗ trợ khách hàng, phí thường niên của thẻ tín dụng FE CREDIT chỉ được tính sau khi khách hàng kích hoạt thẻ thành công và phát sinh ít nhất 1 giao dịch trên thẻ.
Phí rút tiền mặt: Phí rút tiền mặt là khoản phí được tính trên số tiền bạn rút sau mỗi lần rút tiền tại các trụ ATM.
Phí chậm thanh toán: Là khoản phải trả nếu không thanh toán đủ và đúng hạn số tiền thanh toán tối thiểu.
Sao kê hằng tháng có thông tin về tổng số tiền chi tiêu trong chu kỳ thanh toán, số tiền thanh toán tối thiểu và ngày đến hạn thanh toán. Nếu quên thanh toán, các khoản phí phát sinh sẽ tự động chuyển thành dư nợ tín dụng và ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.
Hãy trở thành chủ sở hữu thẻ thông minh và chủ động
Hãy trở thành chủ sở hữu thẻ thông minh và chủ động
Thẻ tín dụng là giải pháp chi tiêu tiện lợi và an toàn
Việc sở hữu thẻ tín dụng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn trong các trường hợp khẩn cấp như tai nạn, đóng tiền học, sửa chữa nhà cửa… Tuy nhiên, bạn cần có trách nhiệm với thẻ tín dụng của mình và thường xuyên kiểm tra giao dịch để đảm bảo các khoản chi đều hợp lý.
THÔNG TIN VỀ FE CREDIT:
FE CREDIT với các sản phẩm tài chính tiêu dùng chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện máy gia dụng, vay mua thiết bị điện tử, thẻ tín dụng đã phục vụ cho 7 triệu khách hàng trên toàn quốc. Thương hiệu tài chính tiêu dùng FE CREDIT được khách hàng tin chọn bởi thủ tục nhanh chóng và dễ dàng, giải ngân nhanh chóng, không cần thế chấp.
Tham khảo thêm thông tin và các chương trình khuyến mãi của FE CREDIT tại: www.fecredit.com.vn hoặc gọi đường dây nóng: 028.39111555 để được tư vấn trực tiếp miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.