Facebook bị phạt 1,2 triệu euro tại Tây Ban Nha

12/09/2017 16:35 GMT+7

Cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia Tây Ban Nha hôm 11.9 cho biết, họ đã phạt Facebook 1,2 triệu euro vì thu thập thông tin cá nhân người dùng ở nước này để sử dụng cho mục đích quảng cáo.

Theo Reuters, động thái trên từ phía Tây Ban Nha đối với mạng xã hội lớn nhất thế giới xuất phát từ cuộc điều tra về hành vi tương tự tại Bỉ, Pháp, Đức và Hà Lan. Khoản tiền phạt 1,2 triệu euro, khoảng 1,4 triệu USD, được cho là sẽ không ảnh hưởng lớn đến Facebook, vì doanh thu hằng quý của “ông lớn” công nghệ này đạt khoảng 8 tỉ USD.
Cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia Tây Ban Nha cho biết đã phát hiện ra trường hợp mà trong đó Facebook thu thập các chi tiết như giới tính, tôn giáo, sở thích cá nhân và lịch sử trình duyệt của hàng triệu người dùng sử dụng tiếng Tây Ban Nha, nhưng Facebook đã không thông báo cho người dùng biết những thông tin này sẽ được dùng vào mục đích gì.
“Chính sách bảo mật của Facebook có những điều khoản chung chung và không rõ ràng. Sử dụng thông tin người dùng trên mạng xã hội với mục đích quảng cáo mà không thông báo, hoặc không có sự đồng ý từ người dùng là một sự vi phạm nghiêm trọng”, Cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia Tây Ban Nha nhận định.
Được biết hoạt động của người sử dụng Facebook cũng có thể được theo dõi từ bên thứ ba. Cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia Tây Ban Nha cho hay họ cũng tìm thấy bằng chứng mạng lưới thông tin của người dùng Facebook được lưu giữ trong hơn 17 tháng sau khi người dùng đóng tài khoản trên trang mạng xã hội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.