EVNNPC vượt kế hoạch năm 2018

0
Năm 2018, sản lượng điện và doanh thu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đều vượt xa kế hoạch, chỉ số tiếp điện năng cũng vượt yêu cầu Tập đoàn EVN giao; toàn bộ 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt và vượt.
 
Ông Lê Quang Thái - Phó tổng giám đốc EVNNPC phát biểu tri ân khách hàng /// NGUỒN: EVNNPC Ông Lê Quang Thái - Phó tổng giám đốc EVNNPC phát biểu tri ân khách hàng - NGUỒN: EVNNPC
Ông Lê Quang Thái - Phó tổng giám đốc EVNNPC phát biểu tri ân khách hàng
NGUỒN: EVNNPC
Đó là những con số ấn tượng EVNNPC nêu ra tại Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018, diễn ra trong 2 ngày 12 và 13.12 tại Hà Nội.

Sản lượng, doanh thu đều
tăng trưởng 2 con số

Hội nghị tri ân khách hàng năm nay với chủ đề “Nâng tầm hợp tác, hướng đến tương lai phát triển bền vững” dưới sự chủ trì của ông Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC, cùng sự tham gia của ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực VN (EVN) và giám đốc 27 công ty Điện lực thành viên; đại diện Sở Công thương các tỉnh phía Bắc và 400 khách hàng đại diện cho hơn 10 triệu khách hàng tại 27 địa phương phía Bắc.
Tọa đàm trao đổi về tình hình cung ứng và đáp ứng yêu cầu cung cấp điện giữa Lãnh đạo EVNNPC và các khách hàng doanh nghiệp tại các tỉnh miền Bắc
Tọa đàm trao đổi về tình hình cung ứng và đáp ứng yêu cầu cung cấp điện giữa Lãnh đạo EVNNPC và các khách hàng doanh nghiệp tại các tỉnh miền Bắc
Báo cáo tại hội nghị cho hay, trong năm qua, EVNNPC đã tiếp tục hành trình phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và EVN giao. Phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế và xã hội trên địa bàn Tổng Công ty quản lý.
Cụ thể, năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC ước đạt 64,3 tỉ kWh, tăng trưởng 12,14% so với năm 2017. Doanh thu ước đạt hơn 105.000 tỉ đồng, tăng trưởng 16,62% so với năm 2017. Năm 2018, toàn Tổng Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 2.107 khách hàng trung áp. Chỉ số tiếp cận điện năng là 5,75 ngày giảm 1,25 ngày so với quy định của EVN. Tổng số khách hàng đến ngày 10.12 là 10,019 triệu khách hàng. Năm qua, toàn bộ 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của Tổng Công ty đều đạt và vượt theo quy định. Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện đều tốt hơn kế hoạch EVN giao.
Đặc biệt, kết quả điện khí hóa nông thôn tính đến hết tháng 11 là 100% số xã nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia. 100% các huyện đảo và các xã đảo có dân sinh sống đều đã được sử dụng điện.

Khách hàng là trung tâm của sự phát triển

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Phó tổng giám đốc EVNNPC trao chứng nhận khách hàng sử dụng điện tiêu biểu cho đại diện các doanh nghiệp
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Phó tổng giám đốc EVNNPC trao chứng nhận khách hàng sử dụng điện tiêu biểu cho đại diện các doanh nghiệp
NGUỒN: EVNNPC
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó tổng giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái đã gửi lời cảm ơn cũng như chia sẻ những vấn đề mới, những vấn đề khó để cùng hợp tác. Với chủ đề “Nâng tầm hợp tác hướng đến tương lai phát triển bền vững”, hội nghị tri ân khách hàng năm 2018 mang tinh thần đổi mới, với triết lý khách hàng là trung tâm của sự phát triển, hướng đến mục đích trở thành người cố vấn tin cậy có khả năng gia tăng giá trị cho khách hàng. Đội ngũ của EVNNPC cam kết sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu dịch vụ của khách hàng. Luôn hợp tác để gia tăng độ hài lòng của khách hàng; chủ động phát triển và nâng tầm quan hệ đôi bên cùng có lợi với khách hàng và đối tác; xây dựng hệ thống quy trình kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp theo hướng gia tăng giá trị cho khách hàng, cũng như tạo dựng một thương hiệu mạnh về dịch vụ khách hàng gắn với kỷ nguyên số. Bên cạnh đó là xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh, thân thiện và tin cậy.
Ông Thiều Kim Quỳnh cho biết thêm, EVNNPC đang hướng tới xây dựng một doanh nghiệp thông minh, đổi mới toàn diện với tư duy khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững theo 3 trụ cột: con người - quy trình - công nghệ và một nền tảng văn hóa mang bản sắc của chính mình, với mục đích tạo ra các gíá trị vượt trội cho khách hàng và cộng đồng xã hội từ các mô hình phát triển được số hóa.
Theo ông Quỳnh, EVNNPC đang xây dựng lưới điện thông minh nâng tầm chất lượng cung cấp điện cho khách hàng. Hệ thống quản trị tiên tiến, hiệu quả, có tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng và theo đuổi văn hóa dịch vụ xuất sắc. Để làm được điều đó, EVNNPC cũng xây dựng hành trình văn hóa EVNNPC, gắn kết gần 28.000 cán bộ công nhân viên với sứ mệnh và khát vọng đổi mới sáng tạo không ngừng để kiến tạo các giá trị tiềm năng cho khách hàng.
“EVNNPC sẽ hiện thực hóa những cam kết bằng những chiến lược, kế hoạch, hành động cụ thể, với các mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, đời sống sinh hoạt của nhân dân; cải tiến các thủ tục hành chính, phối hợp các địa phương triển khai hệ thống một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục cấp điện; đầu tư xây dựng, hiện đại hóa lưới điện theo hướng thông minh, sử dụng các công nghệ hotline để giảm thiểu tối đa thời gian ngừng cấp điện; triển khai hoàn thiện các hệ thống cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng”, ông Quỳnh khẳng định, đồng thời tin tưởng với truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa EVNNPC với chính quyền các địa phương và khách hàng trong nhiều năm qua, đặc biệt là những nội dung mà hội nghị đặt ra, thì EVNNPC sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Thành công trọn vẹn nhờ có sự chia sẻ

Tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc EVN, chia sẻ ngành điện sẽ khó có thể thành công trọn vẹn nếu không có những sự chia sẻ khó khăn từ phía khách hàng. “Hình ảnh những người công nhân điện lực miền Bắc luôn sẵn sàng dầm mình dưới nắng nóng, hoặc dưới nước bùn, hay trong bão lũ, đó là những hình ảnh khó quên. Những nỗ lực nêu trên của EVNNPC sẽ không thể thành công trọn vẹn nếu không có những sự chia sẻ khó khăn từ phía khách hàng. Và chúng tôi mong muốn khách hàng sẽ chung tay cùng ngành điện vượt qua những khó khăn trong thời gian tới”, ông Lâm bày tỏ.
Đại diện cho khách hàng lớn tham dự hội nghị tri ân, ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Samsung VN, nói rằng nếu chỉ với sức lực và sự quyết tâm của Ban lãnh đạo và nhân viên Samsung VN mà không có sự đóng góp của cơ sở hạ tầng, trong đó đặc biệt là của ngành Điện lực, thì Samsung không thể có những kết quả ấn tượng thời gian qua. Gửi lời cảm ơn đến EVNNPC, ông Shim Won Hwan mong muốn EVNNPC sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ hợp tác cho hoạt động của các doanh nghiệp nói chung, Samsung VN nói riêng.
Tại hội nghị tri ân, EVNNPC cũng đã vinh danh các nhóm khách hàng: khách hàng thứ 10 triệu (Công ty cổ phần Cromit - Cổ Định, Thanh Hóa); nhóm khách hàng sử dụng tiết kiệm hiệu quả (Công ty TNHH giầy Annora VN và Công ty CP phân đạm Hà Bắc); nhóm khách hàng thanh toán tiền điện tốt (Công ty TNHH Samsung Electronics VN Thái Nguyên, Công ty Xi măng Nghi Sơn, Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long, Công ty TNHH thép Hòa Phát tại Hưng Yên, Công ty CP Phốtpho VN); và nhóm khách hàng tiêu biểu trong tiết giảm công suất mùa nắng nóng (Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli VN, Công ty CP luyện kim Tân Nguyên).

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU