EVN SPC ứng phó áp thấp nhiệt đới

03/11/2017 08:00 GMT+7

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã yêu cầu các công ty điện lực thành viên, Công ty lưới điện cao thế miền Nam, Trung tâm Điều hành SCADA khẩn trương thực hiện các công việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang uy hiếp Nam bộ.

Cụ thể như, theo dõi các thông tin về áp thấp nhiệt đới trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn T.Ư (www.ccfsc.gov.vn) và Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư (www.nchmf.gov.vn và www.kttv.gov.vn) để chủ động phòng, chống, hạn chế thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra.
Triển khai ngay các phương án phòng, chống để đối phó với áp thấp nhiệt đới, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.
Rà soát, kiểm tra lưới điện, trạm biến áp 110 kV, nhà máy điện, công trình thủy điện, công trình kiến trúc, kho vật tư... để phát hiện và khắc phục kịp thời những tồn tại, khiếm khuyết của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện... đặc biệt là tại các vị trí xung yếu như các cột điện ở triền dốc, bờ sông, các đoạn vượt sông, các đường dây mới đưa vào vận hành nhằm đảm bảo an toàn cho công trình.
Các công ty điện lực, Công ty lưới điện cao thế miền Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu úng.
Tham gia, phối hợp với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới; tuyên truyền an toàn điện và các biện pháp phòng tránh tai nạn điện cho nhân dân; vận động người dân chặt tỉa cây xanh, chằng chéo mái tole; tháo dỡ, di dời bảng hiệu, bảng quảng cáo, ăng ten tivi... tại các vị trí mà khi bị đổ, rơi có thể va chạm gây thiệt hại công trình lưới điện cao áp.
Mọi thông tin sự cố điện, người dân hãy gọi đường dây nóng ngành điện miền Nam 19001006 và 19009000 để được hỗ trợ kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.