Eurozone đồng ý hỗ trợ 86 tỉ EUR cho Hy Lạp

16/08/2015 10:30 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Tài chính các nước thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã đồng ý gói hỗ trợ thứ 3 cho Hy Lạp để giúp nước này trả nợ và tránh một sự lộn xộn sẽ xảy ra nếu Hy Lạp rời khỏi khu vực Eurozone.

(TNO) Theo tờ The Telegraph, Bộ trưởng Tài chính các nước thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã đồng ý gói hỗ trợ thứ 3 cho Hy Lạp để giúp nước này trả nợ và tránh một sự lộn xộn sẽ xảy ra nếu Hy Lạp rời khỏi khu vực Eurozone.

Người dân Hy Lạp xếp hàng ở bên ngoài một ngân hàng tại Athen - Ảnh: Reuters
Sau nhiều tháng đàm phán vất vả, bộ trưởng tài chính các nước thuộc khu vực Eurozone đồng ý hỗ trợ Hy Lạp 86 tỉ EUR trong vòng 3 năm tới.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết: “Tôi rất sung sướng để nói rằng tất cả các bên tham gia đàm phán đã thể hiện trách nhiệm của họ rất đáng trân trọng. Hy Lạp đang sống theo các cam kết đầy tham vọng của mình”.
Nhiều khả năng Hy Lạp sẽ được nhận trước 13 tỉ EUR trong vài tuần tới. Điều này giúp Hy Lạp có tiền trả nợ cho Ngân hàng trung ương châu Âu, đồng nghĩa với việc sẽ không cần dùng tới quỹ hỗ trợ khẩn cấp do Anh quốc tài trợ.
Tuy nhiên, các bộ trưởng tài chính 19 nước khu vực Eurozone cũng cho biết vấn đề xóa một phần nợ cho Hy Lạp sẽ chỉ được thảo luận sau tháng 10 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.