EuroCham giới thiệu Sách trắng 2018

22/03/2018 06:00 GMT+7

Ngày 21.3, Hiệp hội DN châu Âu tại VN (EuroCham) tổ chức giới thiệu Sách trắng 2018 với chủ đề '30 năm đầu tư nước ngoài, 20 năm thành lập EuroCham, 10 năm ra Sách trắng'.

Theo ông Nicolas Audier, đồng Chủ tịch EuroCham, việc thu hút đầu tư nước ngoài vượt bậc trong nhiều năm qua, cùng với hàng loạt ký kết với các nước về thương mại tự do giúp VN hội nhập sâu rộng và toàn diện với thế giới hơn.
Tại buổi giới thiệu này, vấn đề về tăng trưởng xanh, phát triển nguồn nhân lực và đào tạo, công nghệ thông tin, thuế và chuyển giá, vận tải và hậu cần, quyền và sở hữu trí tuệ, thực phẩm và dinh dưỡng, dược phẩm... cũng được nêu. Ông Đinh Ngọc Thắng, Phó cục trưởng phụ trách Cục Hải quan TP.HCM, trong phiên thảo luận về thương mại và đầu tư châu Âu tại TP.HCM khẳng định nhiều kiến nghị DN EuroCham nêu ra trong Sách trắng đã được đơn vị này quan tâm và đây cũng là cơ hội để Cục Hải quan TP lắng nghe những bất cập, vướng mắc, hiến kế từ cộng đồng DN nhằm báo cáo cấp trên hoàn thiện thể chế pháp luật.
Theo các chuyên gia, EU có thể hỗ trợ VN đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững. EU là thị trường nước ngoài lớn thứ hai của VN sau Mỹ, chiếm 18% kim ngạch xuất khẩu của VN. Thương mại song phương VN - EU hiện đạt 50,3 tỉ USD.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.