EU áp thuế chống bán phá giá mới lên thép Trung Quốc

28/01/2017 07:16 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) vừa áp thuế chống bán phá giá các sản phẩm thép từ Trung Quốc và Đài Loan hôm 27.1, gia tăng nỗ lực bảo vệ các nhà sản xuất thép đang gặp khó ở châu Âu.

Theo AFP, biện pháp này là một phần nỗ lực mà EU thực hiện nhằm kiềm chế Trung Quốc, nước sản xuất hơn một nửa lượng thép trên thế giới, vì cáo buộc làm ngập thị trường toàn cầu bằng cách bán phá giá các sản phẩm thép và vi phạm nhiều thỏa thuận thương mại quốc tế.
Động thái của EU đến không lâu sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên tiếng bảo vệ mạnh mẽ toàn cầu hóa tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos (Thụy Sĩ) hồi tuần trước vì Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa sẽ giải quyết vấn đề Trung Quốc thống trị thương mại thế giới.
“Cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu (EC) xác nhận rằng ống thép không gỉ của Đài Loan và Trung Quốc bị bán phá giá ở châu Âu”, EC cho hay. Các sản phẩm bị đánh thuế là thép ống vốn được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp như chế biến thực phẩm, đóng tàu, năng lượng và xây dựng.
EU có nhiều tranh chấp thương mại với Trung Quốc, đối tác thương mại lớn thứ nhì của khu vực này. Họ đang tìm cách giải quyết các vấn đề thông qua Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế Thế giới (OECD). Brussels hiện có hơn 100 biện pháp phòng vệ thương mại đang được áp dụng. 39 trong số này nhắm vào các sản phẩm thép nhập khẩu không lành mạnh. 15 trong số các sản phẩm thép bị cho là nhập khẩu thiếu lành mạnh có xuất xứ từ Trung Quốc.

tin liên quan

EU lại điều tra thép nhập khẩu Trung Quốc
Liên minh châu Âu (EU) vừa mở cuộc điều tra mới nhằm phát hiện liệu các nhà sản xuất Trung Quốc có đang bán thép vào thị trường này với mức giá thấp thiếu công bằng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.