Ép buộc kinh doanh có thể bị phạt đến 300 triệu đồng

Nguyên Nga
Nguyên Nga
26/02/2019 17:28 GMT+7

Đó là một trong những nội dung của dự thảo Nghị định quy định về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh đang được Bộ Công thương đưa ra lấy ý kiến.

Theo đó, với hành vi ép buộc khách hàng, đối tác kinh doanh của doanh nghiệp khác bằng hành vi đe dọa hoặc cưỡng ép để buộc họ không giao dịch hoặc ngừng giao dịch với doanh nghiệp đó sẽ bị phạt tiền từ 100 - 200 triệu đồng.
Cũng với hành vi trên trong trường hợp ép buộc khách hàng hoặc đối tác kinh doanh lớn nhất của đối thủ cạnh tranh, hành vi vi phạm được thực hiện trên phạm vi từ 2 tỉnh thành phố thuộc trung ương trở lên sẽ bị phạt từ 200 - 300 triệu đồng. Ngoài việc phạt tiền, doanh nghiệp còn bị tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm (tịch thu khoản lợi nhuận thu được từ việc thực hiện vi phạm).
Ngoài ra, với hành vi xâm phạm thông tin bí mật trong kinh doanh, dự thảo Nghị định về xử lý vi phạm pháp luật quy định sẽ phạt từ 100 - 200 triệu đồng trong trường hợp: tiếp cận, thu nhập thông tin bí mật kinh doanh bằng cách chống lại các biện pháp bảo mật của người sở hữu thông tin đó; tiết lộ, sử dụng thông tin bí mật trong kinh doanh mà không được phép của chủ sở hữu…
Hành vi gây rối loạn kinh doanh của doanh nghiệp khác bằng hình thức gián tiếp hoặc trực tiếp, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp… sẽ bị phạt tiền từ 50 - 100 triệu đồng. Hành vi lôi kéo khách hàng bất chính như đưa thông tin gian dối hoặc gậy nhầm lẫn cho khách về hàng hóa, khuyến mại, so sánh hàng hóa dịch vụ… bị phạt từ 100 - 200 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.