Enterprise Asia đánh giá TPBank là Tổ chức tài chính xuất sắc châu Á

11/10/2019 10:30 GMT+7

Giải thưởng do Tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á Enterprise Asia trao tặng nhằm khẳng định sự phát triển bền vững, những thành tựu xuất sắc và liên tục đổi mới của TPBank.

Vào ngày 10.10, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã hai lần được xướng tên tại Lễ trao giải “Kinh doanh xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương APEA 2019”, được tổ chức tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM. Theo đó, TPBank và ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch HĐQT ngân hàng đã nhận được giải thưởng Tổ chức tài chính và Doanh nhân xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tổng giám đốc Nguyễn Hưng, người đại diện cho ngân hàng Tiên Phong lên nhận giải thưởng ở hạng mục dành cho doanh nghiệp chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào và trân trọng khi nhận được giải thưởng này. TPBank là một ngân hàng trẻ nhưng trong vài năm trở lại đây, chúng tôi đã vươn lên mạnh mẽ, đặc biệt đi đầu trong lĩnh vực ngân hàng số, lợi nhuận phát triển vượt bậc. Giải thưởng này sẽ là tiền đề giúp TPBank phát triển mạnh mẽ hơn nữa không chỉ trong nước mà còn vươn tầm ra quốc tế”.
Ông Nguyễn Hưng đại diện TPBank lên nhận giải thưởng

Ông Nguyễn Hưng đại diện TPBank lên nhận giải thưởng

Với chủ đề “Thúc đẩy phát triển kinh tế toàn diện thông qua tinh thần kinh doanh bền vững”, sự kiện APEA 2019 được tổ chức với sự góp mặt của hơn 200 khách mời bao gồm các doanh nghiệp đầu ngành, các doanh nhân tiêu biểu… trong đó, chỉ có 26 doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc được vinh danh tại lễ trao giải.
Ông Fong Chan Onn, Chủ tịch Enterprise Asia cho biết: “APEA đánh giá cao TPBank và ông Phú vì đã có những thành tích xuất sắc trong ngành tài chính, sự kiên trì trong việc phát triển doanh nghiệp thành công; có nhiều kiến tạo sáng tạo cho cộng đồng, đồng thời không bỏ qua các trách nhiệm xã hội”. Chỉ có một vài người được vinh danh mỗi năm và đó là những người thực sự xuất sắc trong lĩnh vực của họ, ông Fong chia sẻ thêm.
Được biết, APEA có nhiều tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt và quá trình bầu chọn khắt khe để chọn ra những đề cử giải thưởng xứng đáng. TPBank và ông Phú đã vượt qua 15 tiêu chí đánh giá của APEA gồm: có nhiều giá trị kiến tạo và thành tích xuất sắc; liên tục cải thiện và đổi mới; tầm nhìn xa; có uy tín trên thị trường; khả năng lãnh đạo …
Ngoài ra, TPBank và ông Phú cũng phải vượt qua nhiều vòng đánh giá như kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực lãnh đạo trong nhiều năm; phỏng vấn tại trụ sở; bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia cũng như chứng minh kỹ năng kinh doanh, kinh nghiệm cũng như cam kết duy trì các chuẩn mực về kinh doanh bền vững.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Đỗ Minh Phú cho biết: “Giải thưởng này là một thành tựu lớn đối với TBank cũng như minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong suốt thời gian qua”. Ông Phú cũng gửi lời cảm ơn tới các cộng sự trong ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty vì đã đóng góp và cống hiến cho thành công này của TPBank đồng thời tin tưởng rằng trong tương lai, TPBank sẽ ngày một phát triển hơn nữa.
Dưới sự lãnh đạo tài tình của ông Phú, từ một ngân hàng nằm trong danh sách buộc phải tái cơ cấu, TPBank đã có sự lột xác và phát triển vượt bậc với định hướng chiến lược an toàn, minh bạch. Hiện tại, TPBank tự hào có sự góp mặt của nhiều cổ đông nước ngoài có uy tín trên thị trường tài chính quốc tế như IFC, PYN Elite Fund… Ngân hàng cũng được Moody’s nâng mức xếp hạng tín nhiệm lên mức B1 với triển vọng ổn định; được tạp chí The Asian Banker bình chọn là Top 10 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam, top 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á…
Kết thúc 9 tháng năm 2019, TPBank đạt 2.404 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành hơn 75% kế hoạch mục tiêu. Tổng tài sản ngân hàng đạt trên 154.000 tỉ đồng; tổng huy động đạt trên 138.000 tỉ đồng; tín dụng tăng trưởng tốt; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,48%.
Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á APEA (Asia Pacific Entrepreneurship Award) là giải thưởng uy tín bậc nhất châu Á, được tổ chức hằng năm bởi Tổ chức Phi chính phủ Enterprise Asia nhằm kết nối các doanh nhân và doanh nghiệp hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương để thúc đẩy sự đổi mới, tạo ra cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hợp tác trong khu vực.
Đây là năm thứ 13 Enterprise Asia tổ chức giải thưởng này tại 14 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương. APEA là một trong những chương trình công nhận lớn nhất khu vực với hơn 3.000 đề cử mỗi năm và có khoảng 1/10 trong số đề cử được vinh danh cho giải thưởng này ở 14 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.