Ế khách, buýt đường sông giảm hơn 10 chuyến/ngày

22/03/2020 16:47 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , tuyến buýt sông TP.HCM sẽ phải giảm hơn 1 nửa số lượng chuyến mỗi ngày

Ngày 22.3, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (đơn vị khai thác tuyến buýt đường sông TP.HCM) cho biết Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản đồng ý cho Công ty Thường Nhật giảm số chuyến vận hành trên tuyến buýt sông số 1 Bến Bạch Đằng - Linh Đông do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo đó, Sở GTVT thống nhất phương án của doanh nghiệp, điều chỉnh lại số lượt chạy tàu trong ngày là 12 lượt/ngày kể từ nay cho đến khi có lịch chạy tàu mới.
Sở cũng đề nghị Công ty TNHH Thường Nhật thông báo tại các bến về lịch chạy tàu để thuận lợi trong việc đi lại của hành khách. Đồng thời, phối hợp Cảng vụ Đường thủy nội địa TP tiếp tục thống kê cụ thể số lượng hành khách thông qua các bến trên tuyến làm cơ sở cho việc điều chỉnh phù hợp số lượt chạy tàu trên tuyến trong thời gian tới, áp dụng triệt để phòng ngừa dịch bệnh...
Theo ông Nguyễn Kim Toản, bình thường, mỗi ngày tuyến buýt sông này có khoảng 20 lượt chạy tàu, cuối tuần hoặc dịp cao điểm có thể lên tới 30 lượt/ngày. Tuy nhiên từ sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, lượng khách ước tính giảm khoảng hơn 50% nên doanh nghiệp đã tính phương án giảm chuyến để tiết giảm chi phí.
"Cũng như các hoạt động công cộng khác, buýt sông có thể là môi trường lây nhiễm chéo dịch bệnh. Trong khi công ty không thể trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng, chống dịch, tâm lý cán bộ, công nhân viên cũng bị ảnh hưởng nhiều nên việc cắt giảm chuyến tàu chạy là phương án hợp lý nhất. Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ thống nhất với thành phố giảm tiếp chuyến buýt chạy hàng ngày. Sức khỏe của người dân phải là ưu tiên hàng đầu" - ông Toản cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.