'Ế' gần 48 triệu cổ phiếu Ngân hàng Quân đội do Vietcombank chào bán

Mai Phương
Mai Phương
15/10/2018 20:00 GMT+7

Chỉ có hơn 10% số lượng cổ phiếu MBB chào bán được nhà đầu tư đặt mua.

Chiều 15.10, buổi đấu giá 53,4 triệu cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân Đội do ngân hàng Vietcombank chào bán diễn ra tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Kết quả chỉ có 5,934 triệu cổ phiếu được nhà đầu tư đặt mua với giá thành công bình quân 21.900 đồng/cổ phiếu. Như vậy còn hơn 47,46 triệu cổ phiếu MBB vẫn bị "ế" chưa có người mua. 
Vietcombank sẽ thu được 219 triệu đồng trong vụ đấu giá này. Toàn bộ số cổ phiếu nói trên chỉ có một nhà đầu tư cá nhân trong nước trúng thầu trong tổng số 10 nhà đầu tư tham gia đấu giá. Số lượng bán được trong đợt đấu giá này chỉ bằng khoảng 11% lượng cổ phiếu mà Vietcombank chào bán..
Trước đó Vietcombank chào bán cổ phiếu MBB với giá khởi điểm 19.641 đồng/cổ phiếu. Nếu so với giá trên sàn cuối phiên 15.10 của MBB là 21.300 đồng thì giá chào bán thấp hơn khoảng 8%. Có lẽ điều này chưa thật sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong khi thủ tục đăng ký đấu giá, chờ cổ phiếu về tài khoản… mất một thời gian tương đối dài. Đó là chưa kể hiện nay khi thị trường chứng khoán chung đang có xu hướng giảm thì những đợt đấu giá cổ phiếu số lượng “khủng” không được quan tâm nhiều.
Vào ngày 22.10 tới, Vietcombank sẽ tiếp tục bán đấu giá 45,6 triệu cổ phiếu của ngân hàng Eximbank. Từ đầu năm đến nay, Vietcombank cũng đã thực hiện thoái vốn tại nhiều tổ chức tín dụng như SaigonBank, Công ty Tài chính Cổ phần Xi măng (CFC) và Ngân hàng Phương Đông. Đây là kế hoạch nằm trong lộ trình thoái vốn tại nhiều tổ chức tín dụng khác để giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5% theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.