Ế ẩm tour du lịch Tết

28/01/2016 12:28 GMT+7

Chưa năm nào, giá tour du lịch trong dịp Tết lại được các công ty chào mời với mức giá giảm mạnh như năm nay.

Chưa năm nào, giá tour du lịch trong dịp Tết lại được các công ty chào mời với mức giá giảm mạnh như năm nay.

Nhiều tour giảm giá lên đến gần 50% nhưng vẫn ế khách - Ảnh: Ngọc ThắngNhiều tour giảm giá lên đến gần 50% nhưng vẫn ế khách - Ảnh: Ngọc Thắng
Tại công ty Hanoi Redtour, hầu hết các tour trong dịp Tết đều giảm giá mạnh. Thậm chí có những tour đi những ngày cận Tết giảm từ 43 - 48% như Hàn Quốc (6 ngày, 5 đêm) giảm từ 25,9 triệu xuống 14,9 triệu đồng. Tour đi sau Tết giảm thấp hơn từ 3 - 12%.
Vietrantour cũng vừa tung ra chùm tour giảm giá, đi Đài Loan khởi hành mùng 2 Tết giảm 1 triệu đồng còn 21,9 triệu đồng; Hàn Quốc đi 27 Tết đang bán “cạn” giá chỉ còn 11,4 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty này cũng giảm trừ 200.000 - 1 triệu đồng cho mỗi người với nhóm khách đăng ký từ 4 người trở lên.
Tại Hanoitourist, mặc dù đã giảm giá nhưng rất nhiều tour còn trống chỗ. Đơn cử như Đài Loan (5 ngày, 4 đêm) khởi hành ngày mùng 1 Tết còn 15 chỗ; Hongkong - Disneyland (4 ngày, 3 đêm) còn 25 chỗ; du xuân nước Nga (6 ngày, 5 đêm) còn 35 chỗ; Campuchia khởi hành mùng 2 - 4 Tết (4 ngày, 3 đêm) vẫn còn 25 chỗ.
Không chỉ các tour nước ngoài giảm giá để kích cầu, theo đại diện các công ty du lịch, một số tour trong nước như Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc… cũng trong cảnh ế ẩm, không có nhiều khách đặt tour do giá vé nội địa quá cao.
Giám đốc một công ty du lịch cho hay những năm trước các tour khóa sổ trước 2 tuần, năm nay bán rất chậm, ế một nửa, nhất là tour những ngày cận Tết và sau Tết. Vị giám đốc này tiết lộ: “Giá thời điểm này đã giảm hết cỡ, chúng tôi không thể giảm hơn được nữa, bởi giá vé máy bay và dịch vụ thời điểm Tết đều cao. Trong trường hợp vẫn không có khách đặt, công ty sẽ phải hủy tour hoặc thuyết phục khách dời ngày vì không có khả năng để bù lỗ”.
Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtour, thị trường tour Tết ảm đạm là tình trạng chung của nhiều công ty du lịch thời điểm này. “Một số công ty, nhất là các công ty nhỏ kỳ vọng quá cao vào sự tăng trưởng trong dịp Tết, không chủ động bán sớm mà “ôm” tour chờ đợi giá sẽ tăng vọt vào phút cuối. Thị trường ế ẩm nên công ty chúng tôi thà lãi ít còn hơn là mạo hiểm”, ông Hoan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.