Dứt khoát phải giảm giá heo hơi về 75.000 đồng/kg

11/03/2020 07:49 GMT+7

“Chúng tôi yêu cầu dứt khoát 17 tập đoàn chăn nuôi lớn phải tuân thủ, thực hiện theo khuyến nghị của Chính phủ cũng như của Bộ NN-PTNT đưa giá heo hơi về 75.000 đồng/kg...", Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường nói.

Trao đổi với báo chí ngày 10.3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết giá heo hơi bán lẻ ở nhiều nơi hiện còn ở mức cao hơn so với giá tham chiếu 75.000 đồng/kg từ các doanh nghiệp lớn là chịu ảnh hưởng, hậu quả giảm tổng đàn do dịch tả lợn châu Phi năm 2019, thứ hai là ảnh hưởng từ thị trường Trung Quốc khi giá lợn còn ở mức cao. Bên cạnh đó, chi phí chăn nuôi hiện nay tăng do áp dụng các biện pháp an toàn sinh học phòng chống dịch bệnh.
Tuy nhiên, theo ông Cường, dù chi phí đầu vào chăn nuôi có tăng nhưng mức giá bán 75.000 đồng/kg thì doanh nghiệp, người chăn nuôi đã có lãi rất cao.
“Chúng tôi yêu cầu dứt khoát 17 tập đoàn chăn nuôi lớn phải tuân thủ, thực hiện theo khuyến nghị của Chính phủ cũng như của Bộ NN-PTNT đưa giá heo hơi về 75.000 đồng/kg. Điều đó không phải là phi kinh tế thị trường mà để bảo vệ, chăm lo thị trường để người dân, xã hội tiêu dùng ủng hộ thì ngành chăn nuôi mới phát triển bền vững được”, ông Cường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.