Đường sắt chính thức được ‘giải cứu’ với hơn 2.800 tỉ đồng vốn bảo trì

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bộ GTVT chiều nay, 24.5, đã ký kết hợp đồng quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi và Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh chính thức ký kết hợp đồng bảo trì đường sắt năm 2021 /// Ảnh M.H Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi và Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh chính thức ký kết hợp đồng bảo trì đường sắt năm 2021 - Ảnh M.H
Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi và Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh chính thức ký kết hợp đồng bảo trì đường sắt năm 2021
Ảnh M.H
Tại lễ ký kết, Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi (đơn vị được Bộ GTVT uỷ quyền) và Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh chính thức ký kết hợp đồng bảo trì đường sắt năm 2021.
Theo đó, Cục Đường sắt sẽ đặt hàng công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục hậu quả bão lũ bước 1, sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác. Thời gian thực hiện từ 1.1 đến ngày 31.12.2021, tổng giá trị hợp đồng là 2.821,9 tỉ đồng.
Trong đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng và theo quy định của pháp luật…
Sau khi ký hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc, Bộ GTVT sẽ tạm ứng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam 50% giá trị phần công việc. Công tác thanh toán, quyết toán, nghiệm thu bàn giao giữa hai bên thực hiện đúng quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật hiện hành.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Văn bản số 636/TTg-CN yêu cầu Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU