Đường Nguyễn Huệ phải đảm bảo chất lượng mới nghiệm thu

09/05/2016 12:42 GMT+7

Ngày 8.5, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1), thuộc Sở GTVT TP.HCM, cho biết nhằm khắc phục các hư hỏng trên đường Nguyễn Huệ, Q.1, Khu 1 (chủ đầu tư) phối hợp với đơn vị thi công, tư vấn giám sát đã có buổi kiểm tra hiện trường ngày 7.5.

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu 1, cho biết việc sứt mẻ các nắp hố ga, đá granite bị bong tróc ở một số vị trí là có nhưng chưa đến mức nghiêm trọng. Phần lớn những vị trí bị nứt, vỡ là những điểm có nắp cống, hố ga, hầm kỹ thuật. Các nắp cống đều sử dụng bê tông cốt thép dày hơn 20 cm, rộng 2 m nặng hàng tấn. Trong quá trình sửa chữa hầm kỹ thuật, nạo vét cống... đơn vị thi công khi tháo dỡ thay vì cẩu và kéo lên, thì lại dùng vật cứng để nạy nắp nên bị bể (sai quy trình kỹ thuật).
Chủ đầu tư sẽ thay thế toàn bộ những nắp trên bằng gang, hoàn thành trước ngày 15.5. Những vị trí đá granite bị bong tróc, qua kiểm tra, xác định là do xe cộ lưu thông. Trước mắt, sẽ được sửa chữa ngay. Trong tháng 6.2016, sẽ khắc phục triệt để, chi phí do đơn vị thi công chịu vì công trình chưa nghiệm thu, chưa bàn giao. Sau khi khắc phục xong, chủ đầu tư sẽ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổng kiểm tra lại một lần nữa và chỉ nghiệm thu, nhận bàn giao khi công trình đảm bảo chất lượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.