Đường dài cuộc đua bánh trung thu

01/09/2017 17:10 GMT+7

Bánh trung thu thì không ai không biết - loại bánh hằng năm chỉ có một mùa và vì thế luôn được trông chờ.

Tùy theo khẩu vị và tình cảm mà khách hàng chọn bánh của thương hiệu nào đó, nhưng không phải năm nay chọn bánh này thì năm sau cũng vậy, thế nên các thương hiệu bánh rất nghiêm túc đầu tư cho mùa trung thu.
Bánh trung thu, năm sau nhiều hơn năm trước
Đếm trên đầu ngón tay không thấy nhiều tên tuổi bánh trung thu có đường dài kinh nghiệm trên 15 năm. Để tồn tại liên tục 15 mùa bánh đối với loại bánh đặc biệt này thì bánh chỉ ngon thôi thì không đủ, mà các thương hiệu bánh còn phải tự làm mới mình liên tục nếu muốn có thêm khách hàng. Không tự cải tiến, nhà sản xuất xem như tự đào thải mình khỏi thị trường.
Những thương hiệu một thời có thể sẽ tự lùi ra khỏi thị trường nhưng nhìn chung, thị trường bánh của năm sau vẫn nhiều hơn năm trước là vì những thương hiệu ở lại rất tỉnh táo và khéo léo sản xuất nhiều dòng bánh khác nhau để chiều khẩu vị, chiều nhu cầu ăn hoặc biếu tặng của người tiêu dùng. Điển hình như chỉ riêng Kinh Đô đã có không dưới 84 loại bánh từ các dòng như: bánh trung thu thượng hạng Trăng Vàng, bánh trung thu Kinh Đô, bánh trung thu thiếu nhi, bánh trung thu Xanh dành cho người ăn chay, ăn kiêng.
Đã thế năm nay Kinh Đô lại còn tung ra thêm một loại hoàn toàn mới là Bánh trung thu Oreo mà theo công ty này, đây là loại bánh kế thừa từ bánh Oreo danh tiếng của Tập đoàn Mondelẽz International kết hợp với kinh nghiệm gần 20 năm của bánh Trung thu Kinh Đô. Điểm qua mùa bánh đến sớm năm nay, cũng có thể thấy chưa có công ty nào tung mạnh về sản phẩm như Kinh Đô hiện nay, cả về sự đa đạng của các dòng bánh cũng như sự đầu tư về quầy hàng khắp toàn quốc.
Còn quá sớm để kết luận, vì Kinh Đô vốn cũng có nhiều "bạn cùng làm bánh" trên thị trường nhưng theo kết quả hằng năm từ một số công ty nghiên cứu thị trường thì Kinh Đô đã có thị phần rất lớn trên thị trường, đến nay đã là năm thứ 19 của thương hiệu này.
Khách hàng càng yêu, bánh càng đáp lòng
Bánh trung thu là loại bánh mùa vụ và thường chỉ kéo dài 2 tháng. Chính vì vậy khi vào mùa, các thương hiệu bánh ngấm ngầm làm một cuộc chạy đua đến từng nhà khách hàng. Tồn tại trong một hai mùa đối với một thương hiệu bánh trung thu không khó, nhưng để thực sự gắn bó từ mùa này qua mùa khác thì cần phải rất hiểu nhau; khách hàng hiểu và tin độ an toàn thực phẩm cũng như chất lượng bánh, còn nhà sản xuất thì phải hiểu khẩu vị và mong muốn mới của khách hàng. Phải như vậy, vì khách hàng vốn luôn có nhiều sự lựa chọn. Kinh Đô trong nhiều năm qua, ngoài chất lượng sản xuất rất ổn, còn có một điểm mạnh rất nổi bật nữa là đa dạng nhiều dòng bánh để khách hàng cứ cần là có, cứ tìm là thấy. Chỉ riêng việc giới thiệu khoảng 84 dòng bánh cho mùa 2017 cũng đã cho thấy Mondelez Kinh Đô rất thấu hiểu từng phân khúc riêng của bánh, vì chính một người có tính cách và thói quen tiêu xài ấy, nhưng họ lại mua rất nhiều loại bánh khác nhau cùng một lúc.
Bánh trung thu là món quà thích hợp để biếu tặng và trao gửi tình thân
Bánh trung thu là món quà thích hợp để biếu tặng và trao gửi tình thân
Những thương hiệu bánh có tên tuổi lâu năm và tồn tại trên thị trường đến hôm nay nghiễm nhiên được điểm cộng trong mắt người tiêu dùng vì khách hàng luôn chỉ muốn ăn bánh có nguồn gốc rõ ràng để được bảo đảm về tiêu chuẩn chất lượng, nơi và ngày sản xuất, hạn sử dụng. Không chịu ngừng lại ở điểm cộng ấy, nhiều thương hiệu tổ chức việc thu hút khách hàng rất bài bản. Ví dụ như chỉ riêng với thương hiệu bánh trung thu thượng hạng Trăng Vàng, Mondelez Kinh Đô năm nay tổ chức dùng thử sản phẩm và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại hai trung tâm mua sắm lớn của hai đầu Nam, Bắc là Saigon Centre Lê Lợi từ 30.8 - 3.9; từ 12.9 - 30.10 và Vincom Royal City - Hà Nội từ 23.8 - 4.10, với tiêu chí “ngôn ngữ của sự tinh tế”. Rất nhiều hoạt động đặc biệt dành cho khách đến thăm Kinh Đô trong mùa bánh năm nay. Riêng với bánh Trung thu Oreo, Mondelez Kinh Đô cũng thiết kế một chương trình dành riêng cho khách hàng quan tâm đến loại bánh mới này, cũng tại Saigon Centre Lê Lợi trong khoảng thời gian từ 12.9 đến 30.9.
Trung thu là "mùa bánh" với người tiêu dùng nhưng lại là "mùa đua" của các thương hiệu và đường đua này chỉ đánh giá cao những thương hiệu bền sức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.