Đừng để Tết chỉ là dọn nhà, hãy ‘chill’ đãi cả nhà bằng bữa tiệc sum vầy

09/02/2021 18:00 GMT+7

Ngày nào cũng quét nhà dọn nhà nhưng chẳng hiểu vì sao cứ tới Tết mọi người lại ‘thi nhau’ thể hiện ‘trình’ dọn dẹp của mình.

Phải công nhận Tết là đỉnh của chóp, sáng dọn trưa dẹp, tối lau chùi, ngày mai ngày kia cũng chẳng khá khẩm hơn. Mà nói thế thôi chứ nhắc tới “đặc sản ngày Tết" thì phải kể đến những bữa tiệc sum vầy, dọn dẹp xong cũng chỉ mong tới giây phút đoàn viên bên gia đình. Nhà ai cũng có nếp Tết riêng truyền đời qua bao nhiêu thế hệ, nếp ăn nếp uống, nếp sinh hoạt… khắc sâu vào trong ký ức của mỗi người con khi lớn lên.
Hồi đó còn thấy buồn cười bởi cứ đến Tết thì mâm cơm nhà nào trông cũng na ná nhau: nếp Tết Bắc kiểu gì cũng có đĩa thịt gà luộc, cái bánh chưng, đĩa giò, bát canh măng miến, đĩa nem rán... bữa nào cũng vậy, cứ lặp đi lặp lại mấy món này. Thế nhưng nếu từng nếm trải cảnh xa nhà, bạn sẽ thấu hiểu được sự mong mỏi một bữa cơm sum họp gia đình những ngày Tết…
Trần Trung Hiếu sinh viên năm 3 chia sẻ món dưa hành, dưa kiệu không được thiếu được mỗi khi Tết về. Mỗi khi thấy nhà nhà phơi củ kiệu trước sân là biết Tết đã về ngang nhà, ngang xóm mình rồi đó… Mùi Tết chính là mùi hăng hắc củ kiệu tươi, mùi nồng nồng của củ gừng, mùi ngai ngái của sâm dây… trong gian bếp của mẹ.
Trịnh Tuyết Nga quê ở Long An vừa từ Sài Gòn trở về sum họp cùng gia đình chia sẻ: “Mướp đắng nhồi thịt là món gợi tôi nhớ tới tết nhất. Tết năm nay, chắc tôi phải hầm nồi khổ qua lớn hơn nữa. Bởi ai cũng sẽ ăn khổ qua thật nhiều để mong cho cái khổ vì dịch bệnh, vì thiên tai bão lũ sẽ qua mau. Ăn khổ qua để qua khổ!”.
“Mùi Tết của gia đình tôi đến bắt đầu từ mùi thơm... nồi thịt kho tàu. Ấy là khi mẹ tôi đi chợ về với một cục thịt ba rọi, hai chục trứng vịt tươi và trái dừa xiêm nằm trong giỏ. Không cần mẹ phải nói, tôi biết là bà sắp chuẩn bị một nồi thịt kho tàu cho Tết. Nồi thịt kho tàu không chỉ ăn trong ba ngày Tết mà còn thể kéo dài trong nhiều ngày, có khi cho tới hết mùng. Càng kho lâu thì trứng vịt càng ngon, miếng thịt trở nên mềm rục bỏ vào miệng như tan đi chất béo, chất ngậy”. Quỳnh Anh nhân viên văn phòng chia sẻ.
Người ta thường nói, ăn Tết ngon nhất là bữa cơm tất niên. Mỗi vùng miền mỗi nếp Tết khác nhau, mỗi nhà mỗi vị Tết riêng chẳng lẫn vào đâu được nhưng dù ở đâu thì ai cũng mong tới những bữa tiệc quây quần bên gia đình. Lâng lâng hương đoàn viên, dập dìu cuộc vui với bia Saigon Chill. Kỹ thuật lọc bia lạnh sâu ở -2ºC mang đến hương vị sảng khoái, đặc trưng, sẽ đánh thức mọi giác quan và đem lại sảng khoái tức thì qua từng ngụm bia, giúp các cả nhà tận hưởng cuộc vui trọn vẹn. Đây cũng là món quà Tết mà chúng ta thường dành tặng nhau, chúc một năm mới chill cả năm. Hãy cùng đón thời khắc năm mới 2021 thăng hoa hơn cùng hương vị hương vị sảng khoái, tươi mới đánh thức mọi giác quan của Saigon Chill nhé !
Bia Saigon Chill là thành viên trẻ nhất được ra mắt của Sabeco. Với kỹ thuật lọc bia lạnh sâu ở -2ºC mang đến hương vị sảng khoái đặc trưng. Đánh thức mọi giác quan tức thì qua từng ngụm bia, giúp thực khách tận hưởng cuộc vui trọn vẹn. Hệ thống toàn quốc của Sabeco gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước.Sabeco mang đến nhiều thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt yêu thích như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Lạc Việt,Bia Saigon Gold và Bia 333.
- Trong chuỗi công việc cần làm trước Tết, dọn dẹp nhà cửa là điều đầu tiên được thực hiện. Quét rồi dọn, dọn rồi lau phòng ngủ phòng khách phòng bếp phòng kho... ôi nghĩ tới thật sự cũng muốn "chạy đi chờ chi". Có lẽ đây là nỗi ám ảnh lớn nhất với nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.