Đừng để nồm ẩm trở thành nỗi ám ảnh trong nhà bạn

12/11/2019 09:00 GMT+7

Thực tế cho thấy nồm ẩm gây nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của công trình như tình trạng ẩm gây nhiều vết ố loang lổ trên trần và tường; giảm tính năng vật liệu; ảnh hưởng đến hệ hô hấp con người.

Có nhiều cách chống nồm ẩm hiệu quả nếu chủ nhà lựa chọn đúng giải pháp và ứng dụng ngay ở bước xây, sửa nhà.

Ở đâu và khi nào nên dùng?

Nhiều tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh... hay khu vực Tây Nguyên hầu như nồm ẩm quanh năm. Nồm ẩm chính là nguyên nhân làm tường và trần nhà bị ẩm ướt, do chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong nhà và ngoài không khí, làm hơi ẩm trong không khí ngưng tụ lại trên bề mặt tường, gây tụ ẩm.
Thời tiết nồm ẩm như vậy là điều kiện khiến cho nấm mốc vi khuẩn phát triển. Với những căn nhà xử lý chống nồm ẩm chưa kỹ ở các khu vực như tường, trần, sàn dễ bị biến dạng bề mặt, chân tường có vết loang lổ, lâu dần sinh ra vi khuẩn ẩm mốc, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và sức khỏe con người.
Anh Thế Hưng - Hải Dương cho biết: “Khi xây nhà, tôi chỉ chú ý chống ẩm phần nền mà không để ý phần tường, trần. Nên các vật liệu sử dụng để ngăn tường, tôi không lựa chọn kỹ. Hậu quả là nhà mới xây 3 năm, qua 2 mùa nồm, trần và tường đã bị tình trạng ẩm mốc loang lổ”.
Những trường hợp của anh Hưng không phải là hiếm. Khi xây nhà, nhiều chủ hộ chú trọng việc xử lý chống nồm ẩm ở sàn - dầm mà bỏ quên những khu vực dễ bị tác động bởi hơi ẩm như trần, tường nhà, phòng bếp, phòng tắm. Dẫn đến một thời gian ngắn sau khi sử dụng, trần tường bị biến dạng bề mặt do nồm ẩm tấn công.
Chọn đúng giải pháp chống nồm ẩm để ngôi nhà bạn luôn mới và an toàn

Chọn đúng giải pháp chống nồm ẩm để ngôi nhà bạn luôn mới và an toàn

Giải pháp chống nồm ẩm hiệu quả từ Vĩnh Tường

Nếu chủ nhà ở khu vực miền Bắc hoặc khu vực ven biển, Tây Nguyên chuẩn bị xây cất, sửa chữa nhà cửa, nên ưu tiên việc chống nồm ẩm một cách đồng bộ cho toàn bộ căn nhà chứ không nên chỉ tập trung vào xử lý một vài khu vực. Gia chủ cũng cần chú trọng sử dụng những vật liệu có tính chất chịu ẩm hay chống nồm ẩm hiệu quả.
Hiện nay, thạch cao là loại vật liệu đang được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực vật liệu hoàn thiện nội thất cho trần tường. Thạch cao có nhiều ưu điểm như: linh hoạt dễ thi công, chống cháy, cách âm hiệu quả.
Riêng về tính năng chống nồm ẩm, không phải thạch cao nào cũng chống nồm ẩm hiệu quả. Tấm thạch cao chịu ẩm Vĩnh Tường (hay còn gọi là tấm thạch cao chịu ẩm Gyproc) với thành phần lõi thạch cao và giấy được trộn với phụ gia chống ẩm, độ hút nước thấp hơn 5% khối lượng có khả năng chống nồm ẩm vượt trội.
Gọi 18001218 để được tư vấn nhanh giải pháp chống nồm ẩm vượt trội từ Vĩnh Tường

Gọi 18001218 để được tư vấn nhanh giải pháp chống nồm ẩm vượt trội từ Vĩnh Tường

Một điểm lưu ý chủ nhà nêu sử dụng đồng bộ giải pháp trần tường thạch cao chống nồm ẩm từ Vĩnh Tường. Vì bên cạnh tấm thạch cao chịu ẩm chuyên biệt, hệ giải pháp sẽ đi cùng khung xương Vĩnh Tường, sản phẩm có lớp mạ nhôm kẽm giúp chống rỉ sét, tránh bị tác động của hơi ẩm, nhất là khu vực có sương muối, góp phần tạo nên giải pháp chống nồm ẩm vượt trội cho ngôi nhà.
Vĩnh Tường là thương hiệu từ tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới Saint-Gobain. Với hơn 350 năm phát triển, Saint-Gobain cam kết đồng hành cùng khách hàng nâng tầm chất lượng không gian sống và làm việc thông qua việc cung cấp các giải pháp trần và tường một cách hiệu quả, sáng tạo và bền vững cho cuộc sống và môi trường. Sứ mệnh của chúng tôi là phát triển những sản phẩm và giải pháp sáng tạo để cùng khách hàng xây nên những không gian tốt đẹp, an toàn thân thiện hơn để sống, học tập, làm việc, và vui chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.