Đừng bàn chuyện kinh doanh khi... câu cá!

29/11/2006 17:05 GMT+7

Nguyễn Anh Nguyên hiện là Giám đốc kế hoạch và công nghệ thông tin, chịu trách nhiệm phần quản lý kế hoạch kinh doanh cho khoảng 20 nhãn hàng tức khoảng gần 1.000 sản phẩm các loại, hàng chục nhà máy và kho phân phối cho khoảng hơn 300 khách hàng của Tập đoàn Unilever.

Anh đồng thời cũng là CIO quản lý hệ thống CNTT như đã từng làm trong suốt 12 năm vừa qua. Nhưng với một khối lượng công việc đồ sộ như thế, anh vẫn có những khoảng không gian "mình ta với... câu", để điểm tô những sắc màu cuộc sống bằng chức chủ tịch Hội câu cá 4 số 9.

 * Công việc của anh, khỏi nói, cũng biết nó nhiều thế nào. Vậy mà anh vẫn có đủ thời gian và sức lực để bù khú với mấy con cá ư? Khi anh câu cá, có bao giờ anh nghĩ đến công việc không? Và ngộ nhỡ có sự cố kỹ thuật gì xảy ra ở công ty khi anh đang nằm nghêu ngao hát giữa biển thì sao nhỉ?

- Quỹ thời gian vật lý eo hẹp lắm, nhưng bao giờ cũng có những khoảnh khắc (đủ dài) cho ta vui thú nếu ta chọn như vậy. Ai cũng có thể nói bận, nhưng thật ra là nói cho vui miệng là chính. Ông TGĐ không bận à? Ông quan chức cấp cao Chính phủ không bận à ? Bận chứ... nhưng bao giờ họ cũng tìm ra cho mình những khoảnh khắc riêng. Điều khác biệt giữa những người "bận" và người "cân bằng cuộc sống năng động" là ở chỗ biết ra quyết định bỏ bớt những cái gọi là "ưu tiên quả mít - cái gì cũng ưu tiên cả!!!". Hãy để dành thời gian cho riêng mình. Ích kỷ với chính mình là điều tệ nhất mà bạn có thể đối xử với bản thân! Đã đi câu, tôi chẳng bao giờ nghĩ một tí gì đến công việc cả. Điện thoại cũng "tắt ngủm". Đã đi chơi mà lại! Chỉ có ta và cá, sông nước cây cỏ và bạn hiền, thú lắm. Công ty không phụ thuộc vào mình tôi để vận hành! Cả một hệ thống quy trình chặt chẽ do một đội ngũ chuyên viên và quản trị viên chuyên nghiệp và có đẳng cấp cao quản lý và tự vận hành. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng không có mình thì mọi chuyện đang hoạt động sẽ tan rã. Tôi tồn tại trong cộng đồng công ty vì đóng góp cho những chiến lược phát triển của tương lai xa và những chiến thuận ngắn hạn là chủ yếu. Chẳng ai lại bàn về chiến lược hay chiến thuật kinh doanh khi đang câu cá cả, vì như vậy là không nghiêm túc với chính mình !

 * "Nghe đồn", anh còn là một đầu bếp rất cừ và là người thiết kế món ăn ở nhà hàng Ah của mình. Thực hư thế nào đây anh? Điều gì khiến anh có lắm tài thế?

- Hì hì! Mình có một nhà hàng tại số 23B Nguyễn Thị Diệu, Q.3 đấy...  và món hàu né quán Ah là đặc sản do chính tay mình chế tác ra sau khi học hỏi món mồi đưa cay rất "ác" này từ dân câu địa phương ở Long Sơn trong thời gian lang thang câu cá dứa ở đây. Mình cũng rất hay nấu ăn, tuy chỉ khi vượt qua cơn "lười" hay bị mẹ hoặc vợ "khích tướng", vì mẹ tôi là một đầu bếp cự phách. Thật ra tôi cũng thuộc loại “đại lãn” có tiếng ở nhà, bị mẹ và vợ mắng suốt đấy thôi. Tài cán gì, tài lẻ thôi. Tại ngày xưa nhà cũng neo đơn, biết gì làm nấy mãi rồi quen. Mà bố mẹ thì là nhà giáo, các cụ cũng nghiêm lắm, không hầu các cụ thì thôi, bắt các cụ hầu mãi thì ăn roi ngay!

* Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện rất nhiều mùi… câu cá này.

T.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.