Đức bùng nổ nhân viên bảo vệ vì nỗi lo khủng bố

02/08/2016 20:05 GMT+7

Các vụ khủng bố xảy ra gần đây vừa đẩy mạnh nhu cầu bảo vệ an ninh ở Đức, theo báo Die Welt.

Sau hàng loạt cuộc tấn công đẫm máu xảy ra trong nước, các dịp lễ hội và tiệc tùng giờ đây diễn ra thoải mái hơn nếu có lực lượng bảo vệ có vũ trang. Các buổi tiệc vốn không quen với bóng dáng bảo vệ giờ cũng muốn có lực lượng an ninh. Ngay cả những buổi tiệc vốn có lực lượng bảo vệ giờ cũng yêu cầu thêm nhân viên.
“Chúng tôi nhận được một số yêu cầu bảo vệ có vũ trang trong tuần này. Lúc này mọi người đều lo lắng. Kể từ những cuộc tấn công gần nhất, nhu cầu đã tăng vọt”, quản lý một hãng an ninh ở vùng Bavaria cho hay.
Tuy nhiên, các yêu cầu được bảo vệ có vũ trang bị từ chối nhiều vì các sự kiện cần nhận được sự cho phép đặc biệt từ giới chức để được cung cấp lực lượng an ninh trang bị vũ trang. Việc cho phép như trên hiếm khi xảy ra.
Đức chứng kiến nhiều vụ việc liên quan đến khủng bố trong tháng 7.
Ở Munich, một thanh niên 18 tuổi đã giết chín người với một khẩu súng lục tại trung tâm mua sắm trước khi tự sát. Một người 27 tuổi tự sát bằng một quả bom trong quán rượu ở Ansbach, khiến 15 người khác bị thương. Một người tị nạn Afghanistan 17 tuổi khác thì tấn công các hành khách trên chuyến tàu ở Bavaria với chiếc rìu, làm bốn người bị thương nặng.
Số người làm việc trong ngành an ninh ở Đức tăng nhanh. Năm ngoái, số nhân viên tăng hơn 10%, theo hãng BDSW. Tính đến tháng 9.2015, 233.000 người đã được tuyển dụng vào lĩnh vực bảo vệ, an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.