Du xuân ở Nha Trang nên đến nơi này

20/01/2014 09:51 GMT+7

Hai địa điểm mà du khách không nên bỏ qua khi đặt chân đến Nha Trang nhân dịp xuân Giáp Ngọ là tham gia hai tour khu du lịch Suối Hoa Lan - Đảo Khỉ và khu du lịch Yang Bay. Cả hai đều là những đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Khánh Việt (KHATOCO).

Du xuân ở Nha Trang nên đến nơi này
Đi tàu lửa trong khu du lịch Yang Bay - Ảnh: Hải Viên

Như lạc vào huyền thoại

Từ Nha Trang đi về hướng tây theo đường Nha Trang -  Đà Lạt chừng non một giờ xe chạy là gặp khu du lịch Yang Bay. Mất ngần ấy thời gian để đi từ trung tâm thành phố về một nơi hoàn toàn cách biệt với những ồn ào đô hội và được đắm mình trong một không gian nên thơ, thấm đẫm huyền thoại như Yang Bay, có lẽ là một cách chọn lựa lý tưởng của những ai có máu xê dịch. Bản thân chữ Yang Bay đã hàm chứa những điều kỳ bí và không kém phần hùng vĩ. Mỗi tên gọi trong khu du lịch này cũng đều gửi đến du khách những thông điệp cần khám phá. Đây cây Mộc Thần, này hồ Tịnh Tâm, kia Vườn Tiên, nọ Vườn Hồng, rồi Đảo Ngọc và suối khoáng nóng Ho Cho… Những tên gọi ấy không chỉ gắn với những huyền thoại đầy mời gọi mà những người làm du lịch ở đây còn biết kết hợp những trò chơi lạ mắt mà những ai muốn thư giãn hoặc khám phá trong những ngày xuân đều không thể bỏ qua. Nếu như người lớn đặt chân đến đây để được đắm mình với thiên nhiên hùng vĩ, hoàn toàn thoát ra khỏi cảnh náo nhiệt của phố phường thì trẻ em lại được tiếp cận với những loài sinh vật chỉ được biết qua sách báo hoặc phim ảnh như chim công, gà rừng… Những trò mua vui lạ mắt như đua heo, câu cá sấu… sẽ làm phong phú thêm tâm hồn thơ trẻ trong những ngày xuân vui chơi cùng gia đình. Du khách đến Yang Bay còn được thưởng lãm những bài ca điệu múa mang đậm màu sắc của đồng bào thiểu số Raglai qua phong cách biểu diễn rất vui nhộn của những “nghệ sĩ chân đất”. Một bữa ăn dân dã giữa chốn núi rừng cũng sẽ góp thêm chút thi vị cho du khách trong ngày xuân.

Du xuân ở Nha Trang nên đến nơi này
Cưỡi đà điểu tại Khu du lịch Suối Hoa Lan - Ảnh: Hải Viên

Xuống biển gặp rừng

Có thể nói như vậy khi đặt chân đến Đảo Khỉ, cách TP.Nha Trang chừng 18 km về phía bắc. Chỉ cần mười phút đi tàu du lịch trên biển là có thể đặt chân đến vương quốc của một loài sinh vật mà chúng có thể mua vui cho bất cứ ai muốn khám phá. Cả ngàn con khỉ từ trong hóc háy của núi rừng trên hòn Lao này ùa ra đón khách. Công ty cổ phần du lịch Long Phú, đơn vị chủ quản của Đảo Khỉ đã biết tận dụng ưu thế trời cho này để biến nơi đây thành thiên đường của những trận cười khi các diễn viên là những chú khỉ ngộ nghĩnh tham gia các trò biểu diễn như nhào lộn, đi xe đạp rất chuyên nghiệp. Trên lưng những chú chó lanh lợi là những gã Tề Thiên hoạt náo với màn chạy đua như những vận động viên điền kinh sẽ làm hài lòng bất cứ du khách nào đặt chân đến đây.

Rời Đảo Khỉ, cũng bằng tàu du lịch xuyên biển về hướng bắc chừng 15 phút nữa là đặt chân lên đảo Hoa Lan. Đúng như tên gọi, những khóm lan rừng đủ màu sắc và hình dạng hẳn sẽ làm dịu đi những mệt nhọc đường xa. Không khí xuân như hiện ra trước mắt với những gốc mai già được chăm sóc công phu khoe những đóa hoa vàng rực trong nắng xuân như là điểm nhấn của toàn bộ khu du lịch này. Cưỡi đà điểu hay làm dáng một vài kiểu ảnh bên chú voi hiền lành trong khu du lịch cũng là một cách lưu dấu cho những ai một lần được đặt chân đến đây.

Nha Trang có nhiều điểm đến để vui xuân nhưng có lẽ, bạn sẽ không cảm thấy tiếc nuối cho một chuyến hành trình ngày tết khi đặt chân đến hai khu du lịch trên đây.

Đón xuân Giáp Ngọ năm 2014, công viên du lịch Yang Bay hân hạnh đón tiếp và phục vụ khách với chương trình “Yang Bay, chào xuân” mới lạ và hấp dẫn tạo không khí vui tươi cho ngày tết từ ngày 1 đến 5.2.2014 (tức từ mùng 2 đến mùng 6 tết).

Du khách tham quan và khấn nguyện cầu lộc cho năm mới tại Mộc Thần sẽ được thầy đồ tặng chữ thư pháp chúc mừng năm mới.

Chương trình chào đón khách bằng cà kheo.

Chương trình game mừng xuân như: đua vịt, bắn hỏa tiễn, trò chơi đồng đội dưới nước... với nhiều giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

Hải Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.