Dù UBND TP.HCM đã 2 lần bác, HoREA vẫn kiến nghị cho làm căn hộ 'siêu nhỏ'

17/01/2018 07:42 GMT+7

Mặc dù UBND TP.HCM đã 2 lần có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc không đồng ý làm căn hộ 25 m2 trên địa bàn TP, nhưng ngày 16.1, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tiếp tục có văn bản gửi Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM… kiến nghị cho làm căn hộ 'siêu nhỏ' này.

Cụ thể, HoREA kiến nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành bộ tiêu chuẩn quốc gia về nhà ở quy định về tiêu chuẩn thiết kế căn hộ chung cư thương mại có diện tích tối thiểu 25 m2 (căn hộ nhỏ có diện tích từ 25 - 45 m2) tại một số khu vực phù hợp, với tỷ lệ hợp lý tùy thuộc điều kiện cụ thể của địa phương, để thay thế bộ tiêu chuẩn cũ.
HoREA cũng “tha thiết” đề nghị UBND TP cho phép xây dựng căn hộ nhỏ tại chung cư thương mại có diện tích 25 - 45 m2, nhưng phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng, tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, kiến trúc nhà ở và nội dung quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ở của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, với tỷ lệ khoảng 25% tổng số căn hộ của chung cư, tại các quận ven và huyện ngoại thành, là một trong những giải pháp cần thiết để giải quyết bài toán nhà ở hiện nay cho các tầng lớp nhân dân TP.
Đây là một trong số nhiều văn bản HoREA ủng hộ quan điểm của Bộ Xây dựng về việc cho làm căn hộ nhỏ và đi ngược lại ý kiến của TP. Bởi theo quan điểm của UBND TP, nếu cho làm loại nhà thương mại siêu nhỏ này có nguy cơ gây quá tải cho hệ thống hạ tầng của TP, hình thành “ổ chuột” trên cao…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.