Dự trữ ngoại tệ Trung Quốc giảm hơn dự đoán

07/10/2016 12:22 GMT+7

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc giảm mạnh hơn dự đoán trong tháng 9, giữa lúc có những đồn đoán rằng ngân hàng trung ương nước này nối lại việc bán USD để hỗ trợ nhân dân tệ.

Trong thông báo đưa ra ngày 7.10, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết dự trữ ngoại tệ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm xuống còn 3.170 tỉ USD trong tháng qua. Con số này thấp hơn mức ước tính 3.180 tỉ USD được đưa ra trong một cuộc thăm dò các chuyên gia kinh tế do Bloomberg thực hiện trước đó.
Dự trữ ngoại hối được xem là lớn nhất thế giới của Trung Quốc hầu như không thay đổi trong năm nay sau khi giảm từ mức kỷ lục 4.000 tỉ USD hồi tháng 6.2014 giữa lúc có suy đoán rằng nhân dân tệ tiếp tục giảm giá và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất cơ bản.
Giới đầu tư đang tính đến việc có đến 63% khả năng Fed sẽ tăng chi phí vay vào cuối năm nay, theo Bloomberg.
PBOC đã bị tình nghi tăng cường can thiệp tiền tệ nhằm bình ổn nhân dân tệ trước Hội nghị cấp cao 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G-20) diễn ra tại Trung Quốc đầu tháng trước và dẫn đến việc đưa nội tệ của Bắc Kinh vào giỏ dự trữ tiền tệ toàn cầu, được gọi là Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) của Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào ngày 1.10.
Các thị trường nội địa Trung Quốc đã đóng cửa nghỉ lễ trong tuần này và sẽ mở lại vào ngày 10.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.