Du lịch tránh dịch Covid-19

19/02/2020 17:17 GMT+7

Khác với tâm lý hoang mang, lo lắng của một số người trước tình hình dịch Covid-19, nhiều "tín đồ du lịch " vẫn lạc quan, tự tin xách balo lên đường, tới những điểm du lịch hấp dẫn.

Miền nắng ấm hút khách

Trên Tripadvisor, một trang quy tụ cộng đồng du lịch lớn nhất trên thế giới, khách du lịch vẫn chọn kỳ nghỉ của mình ở những nước miền nhiệt đới châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Phillipines và Maldives… Đây là những quốc gia sở hữu nhiều bờ biển tuyệt đẹp, là thiên đường du lịch với làn nước trong xanh soi bóng mây trời, nắng vàng ấm áp, thảm cát trắng mịn êm chân và cảnh sắc mê hoặc lòng người.
Anh Lâm Thành Vinh, hướng dẫn viên du lịch chuyên đưa đoàn tới Thái Lan, cho biết nếu trước đây khách du lịch sợ vùng nắng thì bây giờ những vùng nắng ấm lại khiến mọi người yên tâm hơn bởi nguy cơ lây nhiễm virus Corona chủng mới thấp. “Các tour du lịch đến miền biển như Phuket, Pattaya, Phra Nang… hút khách không ngừng bởi nước biển mặn cũng là thành phần giúp làm sạch cơ thể và tăng sức đề kháng”, anh Vinh nói.
Tại Indonesia, cơ quan y tế địa phương cho biết thiên đường biển đảo này an toàn và hút khách du lịch. Tại sân bay quốc tế Bali, nhà chức trách đã siết chặt việc giám sát sức khỏe hành khách, không có trường hợp nào dương tính với virus Corona chủng mới nên đảo Bali vẫn là điểm đến hấp dẫn du khách.
“Dường như không khí trong lành, tắm biển thỏa thích, phơi nắng đọc sách và thưởng thức hải sản tươi ngon giúp tôi thấy khỏe khoắn hơn. Điều này giúp tôi tự tin vào sức đề kháng của mình thay vì ngồi trong phòng máy lạnh”, chị Lilia Imokova, một du khách người Nga đang tận hưởng kỳ nghỉ ở Bali, chia sẻ trên Tripadvisor.
Còn tại Việt Nam, chị Thanh Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết miền Bắc đang lạnh và ẩm. Để tránh xa dịch bệnh, gia đình chị đã chọn giải pháp du lịch đến những địa danh ấm áp, giải tỏa nỗi sợ và nỗi buồn chán cho các con. “Mấy ngày nay tôi đã tìm vé cho cả gia đình đi du lịch và thật may, giá vé đợt này rất rẻ, tôi đã chốt vé của Vietjet đi Phú Quốc - hòn đảo ấm áp, lại xa vùng dịch”, chị Dung nói.

Những miền nắng ấm như đảo Bali (Indonesia) đang là điểm được nhiều du khách lựa chọn

Lạc quan xách balo lên đường

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1 ước đạt hơn 1,99 triệu lượt, tăng 16,6% so với tháng 12 và tăng 32,8% so với cùng kỳ năm 2019. Trong số này, lượng khách đến bằng đường hàng không tăng 38,9%.
Từ đầu tháng 2, sau một thời gian ngắn lượng khách du lịch có xu hướng giảm, đến nay, lượng khách đã bắt đầu tăng trở lại tại nhiều điểm du lịch.
“Đóng cửa ở nhà nhốt mình lại, đeo khẩu trang ngồi nhìn nhau, dự trữ thức ăn chật kín tủ lạnh không phải là một cách hay. Ở Hàn Quốc, chính quyền địa phương khuyên người dân bình tĩnh hơn, ăn uống đồ tươi ngon, chế biến sạch sẽ, vệ sinh thân thể, ra ngoài tắm nắng và hít thở không khí tại những nơi có nhiều cây xanh. Họ không khuyến khích chúng tôi ngồi ở nhà hay tạm dừng bất kể hoạt động nào vì nó sẽ làm đảo lộn cả xã hội”, anh Joon Hyuk sống tại Seoul, Hàn Quốc, cho biết.
Ông Trần Văn Nho (Lạc Long Quân, Hà Nội) cùng gia đình bay đến Chu Lai vì ông mới “săn” được vé máy bay giá rẻ của Vietjet. “Ở nhà mãi, nghe mãi thông tin về dịch bệnh đâm lo. Cả nhà tôi cho hết các con, các cháu đi du lịch tránh rét, tránh dịch bệnh mà lại tranh thủ được đợt giảm giá vé sâu của hàng không”, ông Nho nói.
Theo ghi nhận, nhiều hành khách đã yên tâm, lạc quan hơn khi xách balo cùng gia đình lên đường tới những điểm du lịch ưa thích, đặc biệt là những điểm đến ấm áp, không bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 17.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả mà còn an toàn một cách tự nhiên, nhờ vào điều kiện thời tiết ấm áp trên cả nước. Các bãi biển nắng ấm, không khí rất tốt, khách du lịch có thể đến Việt Nam không chỉ để an toàn, để khỏe mạnh hơn mà còn có trải nhiệm thú vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.