Du lịch Thái nhắm vào khách sang để cứu kinh tế

28/12/2015 09:00 GMT+7

Thái Lan trước nay vẫn được biết đến là điểm đến tiết kiệm trong khu vực, nhưng trước viễn cảnh kinh tế trì trệ dưới sự quản lý của chính quyền quân sự, Bộ trưởng Du lịch Kobkarn Wattanavrangkul ngày 25.12 cho biết sẽ tập trung kiếm nhiều tiền hơn từ ngành công nghiệp không khói.

Thái Lan trước nay vẫn được biết đến là điểm đến tiết kiệm trong khu vực, nhưng trước viễn cảnh kinh tế trì trệ dưới sự quản lý của chính quyền quân sự, Bộ trưởng Du lịch Kobkarn Wattanavrangkul ngày 25.12 cho biết sẽ tập trung kiếm nhiều tiền hơn từ ngành công nghiệp không khói, hiện đóng góp 14,5% cho GDP nước này. “Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào chất lượng và làm cách nào để khách du lịch lưu trú lâu hơn và tiêu nhiều tiền hơn,” bà phát biểu trước báo giới, theo AFP.
Kế hoạch mới sẽ nhắm đến khách du lịch nữ, khách hạng sang và du lịch thể thao. Khách nước ngoài đến Thái Lan dự kiến đạt hơn 29,6 triệu trong năm nay, tăng gần 20% so với năm 2014. Trong khi đó, nền kinh tế chung đang chững lại sau một thời gian tăng trưởng ấn tượng ở thập niên 1990 và những năm 2000, ước chỉ đạt từ 2,7 - 3,2% trong năm nay, gần như thấp nhất Đông Nam Á, theo AFP. “Nếu không có cú hích du lịch, nền kinh tế sẽ không tăng trưởng chút nào”, chuyên gia kinh tế châu Á Krystal Tan viết trong một báo cáo mới đây của Capital Economics, tổ chức tư vấn nghiên cứu kinh tế đặt tại London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.