Du lịch Slovenia hút khách nhờ Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

02/02/2017 14:22 GMT+7

Số lượng người Mỹ đến du lịch ở quốc gia giáp Địa Trung Hải, quê hương của tân Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, tăng vọt cuối năm ngoái.

Theo Russia Today, đây là số liệu do Phòng Thống kê Quốc gia Slovenia công bố. Việc Slovenia là quê nhà của Đệ nhất phu nhân Mỹ được xem là yếu tố quan trọng giúp du lịch hưởng lợi.
Một lọ kẹo được đặt tên theo Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, ảnh chụp tại quán pizza ở Sevnica (Slovenia) tháng 12.2016 Reuters
“Sự quan tâm đối với Slovenia không chỉ tăng từ khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ mà đã tăng từ khi ông công bố bắt đầu tranh cử Tổng thống Mỹ. Slovenia trở nên phổ biến hơn trong lòng công chúng và giới truyền thông Mỹ. Do nhiều người quan tâm hơn, Hội đồng Du lịch Slovenia (STB) vừa lên kế hoạch chạy chiến dịch quảng bá kỹ thuật số mạnh nhất cho thị trường Mỹ trong năm 2017”, phát ngôn viên STB Livija Kostantinovic nói hồi đầu tháng này.
Số lượng du khách Mỹ đến chơi và nghỉ qua đêm ở Slovenia tăng 15,4% trong tháng 12.2016 và tăng 10,2% trong cả năm qua. Tổng thể, số lượng du khách đến chơi và nghỉ qua đêm ở Slovenia tăng 7,6%, đạt 11,1 triệu người trong năm ngoái. Số ngày khách du lịch ở tại nước này tăng 10,3% trong cả năm 2016. Hầu hết du khách đến từ Ý, Áo, Croatia, Đức và Serbia.
Chai rượu mang tên Đệ nhất phu nhân trong buổi giới thiệu sản phẩm du lịch của Sevnica (Slovenia) ngày 20.1 Reuters
Thị trấn Sevnica, quê của bà Melania Trump, là một trong những điểm đầu tiên nắm bắt được yếu tố “Đệ nhất phu nhân Mỹ”. Một tiệm bánh địa phương bắt đầu bán bánh “First Lady” làm từ táo trồng tại Slovenia với chữ “M” ở trên mặt bánh cùng lá cờ Mỹ kèm theo. Khắp thị trấn nhỏ nằm ở chân núi Alps, bánh Melania, bánh burger Tổng thống được bày bán rộng rãi trong các nhà hàng, tiệm cà phê.
Chính phủ Slovenia dự kiến miếng bánh của ngành du lịch trong nền kinh tế tổng thể của nước nhà sẽ tăng 2,9% năm nay, nhiều hơn so với mức tăng 2,3% năm 2016. Slovenia nổi tiếng với nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết giá cả phải chăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.