Du lịch Quảng Ninh: Muôn màu trải nghiệm khi đông sang

06/11/2020 10:41 GMT+7

Từ một điểm đến chỉ có thăm vịnh di sản, tắm biển, ăn hải sản vào mùa hè, du lịch Quảng Ninh đang xoay chiều ngoạn mục, trở thành điểm đến 'hot-trend' vào mùa đông khiến các tín đồ dịch chuyển rỉ tai nhau khám phá.

80% khách đến Quảng Ninh là vào dịp hè

Trở lại Quảng Ninh trong những ngày đầu đông năm 2020, chị Ngọc Hiền (du khách đến từ Bình Dương) đã không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến du lịch vùng di sản đã lột xác diệu kỳ. 5 năm trước, chị Ngọc Hiền có mặt ở Hạ Long để trải nghiệm kỳ nghỉ đông. Thế nhưng, ngoài “đặc sản” gió mùa, vịnh di sản mờ sương thì du lịch mùa đông là chuỗi ngày buồn tẻ với bãi biển hoang vắng, dịch vụ đìu hiu, và trải nghiệm thì như chị Hiền chia sẻ: “Ăn còn không có nhiều lựa chọn nói gì đến chơi”.
Nhiều năm qua, việc chỉ có thể đón khách mùa hè, đặc biệt là khách nội địa đã trở thành một điểm hạn chế của du lịch Quảng Ninh. Theo thống kê, trong 3 năm trở lại đây, du lịch Quảng Ninh luôn đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Nếu như năm 2018 Quảng Ninh đón 12 triệu lượt khách, tăng 24% so với cùng kỳ thì sang năm 2019, thành phố di sản đã đón tới 14 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm trước. Tuy nhiên, có đến 80% trong tổng số lượng khách là đến Quảng Ninh vào dịp hè. Số lượng khách tham quan của 3 mùa còn lại chỉ chiếm 20%.
Lý giải về hạn chế này của du lịch Quảng Ninh, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho rằng: “Quảng Ninh có khí hậu nhiệt đới - gió mùa, đặc trưng của các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Vì thế, mùa đông lạnh, khô hanh, ít mưa, có gió Đông Bắc… nên khai thác du lịch biển vào mùa này không đạt hiệu quả cao so với các thị trường khác”.
Mùa vàng Bình Liêu - Ảnh: ML

Mùa vàng Bình Liêu

Ảnh: ML

Xoay chiều ngoạn mục

Xóa đi ký ức trầm buồn về mùa đông, Quảng Ninh đang vẽ lại bức tranh du lịch bằng những sắc màu tươi sáng và sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn, nhờ quyết sách kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào du lịch và hạ tầng cơ sở của tỉnh.
Với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp tên tuổi như Sun Group, Vingroup, FLC... du lịch Quảng Ninh vài năm trở lại đây đón luồng gió mới khi có thêm nhiều sản phẩm đẳng cấp để du khách không chỉ đến nơi này vào mùa hè.
Một tổ hợp vui chơi giải trí quy mô 214ha Sun World Halong Complex do Sun Group đầu tư xây dựng ngay tại trung tâm du lịch Bãi Cháy đã mang đến cho Quảng Ninh một điểm đến sôi động, với nhiều trải nghiệm hấp dẫn du khách mọi lứa tuổi. Du khách từ chỗ đến Hạ Long chỉ đi thăm vịnh và hang động, tắm biển, ăn hải sản rồi về thì đã có thể ở Hạ Long chơi 2, 3 ngày cũng chưa hết trải nghiệm. Đây cũng là địa điểm vui chơi thay cho trải nghiệm tắm biển khi mùa đông đến.
Những khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Quảng Ninh cũng ngày một đẳng cấp hơn, để khách đến vùng di sản mùa đông chẳng cần phải đi biển mà có thể nghỉ dưỡng và chơi golf tại FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort, hay tận hưởng sự thư thái trên đảo Rều biệt lập, tại Vinpearl Halong Spa &Resort hoặc Sun Premier Village Halong Bay - một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp của Sun Group ngay bên bờ vịnh di sản,với 67 villa hiện đại.
  Phòng xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh resort - Ảnh: ML

Phòng xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh resort

Ảnh: ML

Mới đây nhất, Sun Group góp thêm cho vùng mỏ một sản phẩm độc đáo bậc nhất cả nước. Đó là Yoko Onsen Quang Hanh resort, khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng onsen chuẩn Nhật đầu tiên tại Việt Nam. Với thiết kế độc đáo theo mô hình một ngôi làng Nhật Bản, có đa dạng trải nghiệm tắm khoáng nóng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, Yoko Onsen Quang Hanh đang rất được lòng du khách tới Quảng Ninh. Đây cũng được xem là một trong những sản phẩm chủ lực làm nên sức hút của điểm đến trong mùa thu đông này.
Bên cạnh hệ thống các sản phẩm đa dạng, độc đáo, hạ tầng giao thông phục vụ du lịch cũng được Quảng Ninh cùng với các tập đoàn lớn đầu tư khác biệt. như: sân bay quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Những công trình đẳng cấp quốc tế này khiến du khách không chỉ di chuyển thuận tiện hơn tới Quảng Ninh để khám phá điểm đến, mà mỗi công trình cũng xứng đáng là một trải nghiệm tham quan thú vị, khi được thiết kế sang trọng và độc đáo.
Khái niệm du lịch Quảng Ninh bốn mùa cũng được bồi đắp bằng nhiều loại hình du lịch như du lịch lễ hội, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái... Ba năm trở lại đây, Bình Liêu là một hiện tượng của du lịch Quảng Ninh. Cứ đến tháng 10, 11 hay mùa xuân mới, du khách đổ về “sống lưng khủng long” này để săn mây, chìm đắm trong biển lau trắng muốt, tham dự lễ hội văn hóa truyền thống như lễ hội Mùa Vàng, lễ hội Cơm Mới, lễ hội Hoa Sở… trải nghiệm nhịp sống muôn sắc màu của người dân tộc nơi vùng biên viễn Đông Bắc.
Đông đến Quảng Ninh cũng là lúc du khách có thể lên đỉnh thiêng Yên Tử, ghé thăm chùa Ba Vàng cổ kính, khám phá biển Cô Tô bình yên, tĩnh lặng bằng tàu cao tốc Tuần Châu, cánh đồng tam giác mạch lãng mạn ở Hoành Bồ và rất nhiều những trải nghiệm mới mẻ thú vị khác.
Với vô số những khám phá trên, du lịch Quảng Ninh giờ đã không còn đìu hiu khi đông về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.