Du lịch Đà Nẵng phải cạnh tranh bằng kinh tế đêm

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
11/07/2020 08:56 GMT+7

Nếu phát triển kinh tế đêm được đưa vào trong Chiến lược phát triển KT-XH Đà Nẵng tới đây, việc phát triển này sẽ chính thống hơn.

Tại tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm”, do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức ngày 10.7, PGS-TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế, cho rằng các hoạt động kinh tế đêm cần được coi như một chiến lược cạnh tranh quốc tế, chứ không phải là “cơi nới thêm” của kinh tế ban ngày.
Nếu phát triển kinh tế đêm được đưa vào trong Chiến lược phát triển KT-XH Đà Nẵng tới đây, việc phát triển này sẽ chính thống hơn. Cần hình thành các chuỗi hoạt động dịch vụ cho kinh tế đêm; đảm bảo điều kiện hạ tầng và khung pháp lý để bảo vệ người dân cũng như nhà đầu tư tham gia vào kinh tế đêm.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết cơ quan này xác định 4 nhóm dịch vụ kinh tế đêm là vui chơi giải trí - ẩm thực - mua sắm - tham quan du lịch. Các khu vực phát triển kinh tế đêm cũng sẽ được xác định để tập huấn người dân và trang trí nhận diện. Đặc biệt, tuyến đường Bạch Đằng cũng đã có quy hoạch chi tiết 1/500 do một công ty Pháp tư vấn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.