Dự kiến thu về 6.700 tỉ từ vụ IPO 'ông lớn' điện lực dầu khí

17/01/2018 07:27 GMT+7

Tổng công ty điện lực dầu khí (PVPower) chiều qua (16.1) đã tổ chức phiên giới thiệu cơ hội đầu tư cho các đối tác trong lần đầu cổ phần ra công chúng (IPO) dự kiến tổ chức ngày 31.1 tới.

Ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐTV PVPower, cho hay với giá chào bán trong phiên IPO là 14.400 đồng/cổ phiếu, nếu bán hết 20% theo kế hoạch (tương đương hơn 468 triệu cổ phiếu) thì nhà nước sẽ thu về khoảng 6.700 tỉ đồng.
Theo kế hoạch cổ phần hóa được Chính phủ phê duyệt, PVPower có vốn điều lệ 23.418 tỉ đồng, trong đó tập đoàn dầu khí nắm giữ 51%. PVPower sẽ bán cổ phần đấu giá công khai (IPO) là 20%, bán cho nhà đầu tư chiến lược tỷ lệ 28,88%, bán ưu đãi cho người lao động khoảng 0,118%.
Theo lãnh đạo PVPower, trong số khoảng 100 nhà đầu tư trong, ngoài nước, thể hiện mối quan tâm trở thành đối tác chiến lược của PVPower, doanh nghiệp (DN) này đã sàng lọc và “chấm” hơn 30 nhà đầu tư có tiềm năng. Việc thương thảo, chọn lựa nhà đầu tư chiến lược sẽ tiếp tục thực hiện sau quá trình IPO với mục tiêu cao nhất, đảm bảo tối đa vốn nhà nước.
Về tiêu chí ưu tiên với cổ đông chiến lược, ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc PVPower, cho hay các nhà đầu tư là chủ mỏ nguyên liệu khí để đảm bảo nguồn nguyên liệu cho DN trong các dự án phát triển tương lai sẽ được ưu tiên xem xét. Song trước hết, các nhà đầu tư này phải đảm bảo điều kiện cần là có năng lực tài chính với việc không có khoản lỗ lũy kế trong 2 năm liên tục; cam kết 5 năm không chuyển nhượng cổ phần của DN này. Cùng với đó, nhà đầu tư sẽ hỗ trợ về quản lý, nâng cao năng lực quản trị DN, đầu tư dự án mới của tổng công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.