Dự kiến mất 50.000 tỉ doanh thu, CEO Vietnam Airlines gửi nhân viên tâm thư

03/04/2020 10:25 GMT+7

Với lịch bay và tình hình diễn biến dịch Covid-19 như hiện nay, dự kiến năm 2020, Vietnam Airlines sẽ giảm tải cung ứng khoảng 60%; doanh thu giảm 50.000 tỉ đồng, tương đương giảm 65% so với kế hoạch.

Sau khi thông báo hạn chế đến mức tối đa các đường bay nội địa, chỉ thực hiện một số chuyến bay trong ngày nối Thủ đô Hà nội, TP.HCM và Đà Nẵng để duy trì mạch máu kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, đã viết một bức "tâm thư" gửi cán bộ công nhân viên, tất cả người lao động của công ty để cổ vũ tinh thần, khích lệ mọi người cùng chung tay bước qua giai đoạn khó khăn chưa từng có trong lịch sử.
Theo ông Thành, trong thời gian qua, tại Vietnam Airlines đã có hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên, trong đó có hơn 400 cán bộ là lãnh đạo Tổng công ty, cán bộ các cấp phải cách ly để thực hiện trách nhiệm cộng đồng, thậm chí đã có 4 cán bộ nhân viên nhiễm bệnh nhưng hãng hàng không này không chùn bước, chấp nhận sự kỳ thị không đáng có để dấn thân, phục vụ khách hàng và trên hết, hoàn thành sứ mệnh, trách nhiệm của một hãng hàng không quốc gia. Hơn 3 tháng qua, Vietnam Airlines đã tổ chức nhiều chuyến bay giải cứu, đưa công dân về nước, có cả chuyến bay vào thẳng tâm dịch Vũ Hán để thực hiện sứ mệnh của hàng không Việt Nam và trở về với tất cả niềm tự hào là con người Việt Nam, là Vietnam Airlines và đất nước Việt Nam.
"Mặc dù chúng ta đã cố gắng và giành được những thành công nhất định, dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Chung tay cùng đất nước và ứng phó linh hoạt với nhu cầu thị trường, chúng ta đã tạm dừng toàn bộ hoạt động khai thác quốc tế từ 7 giờ ngày 25.3 và từ 0 giờ ngày 1.4 chỉ thực hiện một số chuyến bay/ngày nối Thủ đô Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng để thực hiện sứ mệnh hãng hàng không quốc gia, duy trì mạch máu kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng cũng như duy trì sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan nhà nước. Đây là một quyết định đặc biệt khó khăn và có tính lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển ngành hàng không Việt Nam nói chung và hãng hàng không quốc gia nói riêng, bởi trong quá trình hoạt động của mình, chưa bao giờ chúng ta phải đột ngột dừng gần như toàn bộ hoạt động với gần 100 máy bay trong tổng số 106 máy bay. Với lịch bay và tình hình diễn biến dịch bệnh như hiện nay, dự kiến năm 2020, chúng ta sẽ giảm tải cung ứng khoảng 60%, doanh thu giảm 50.000 tỉ đồng tương đương giảm 65% so với kế hoạch", ông Thành thông tin.
Để thực hiện những chính sách đột phá nhằm cắt giảm chi phí để duy trì hoạt động của Tổng công ty, hơn 50% người lao động của Vietnam Airlines Group đã phải ngừng việc, toàn bộ người lao động phải giảm lương, thậm chí cán bộ từ cấp Ban trở lên tự nguyện không nhận lương. Được biết, số lượng cán bộ công nhân viên đang phải tạm nghỉ việc không lương của Vietnam Airlines Group là gần 10.000 người.
Dự báo giai đoạn sắp tới đến tháng 6 hoặc lâu hơn nữa sẽ rất khó khăn, CEO Dương Trí Thành khẳng định Vietnam Airlines sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp đã có cùng với việc tiếp tục chủ động trong phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ theo lệnh của Chính phủ, của Thủ tướng, cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho sự phục hồi của thị trường hàng không cả trong nước và quốc tế trong tương lai.
"Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc tin tưởng và khẳng định rằng, dù khó khăn ở mức nào, với bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết và bề dày lịch sử được hun đúc hơn 60 năm qua, những con người của Vietnam Airlines chắc chắn sẽ vượt qua tất cả mọi thử thách để giành chiến thắng", vị này nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.