Du khách Trung Quốc 'làm nóng' du lịch biển

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

“Du khách Trung Quốc muốn gì?” là câu hỏi 215 tỉ USD mà ngành công nghiệp du lịch đang cố gắng tìm lời giải.
Tác phẩm điêu khắc gấu trúc khổng lồ trên tàu Ovation of the Seas /// Royal Caribbean International Tác phẩm điêu khắc gấu trúc khổng lồ trên tàu Ovation of the Seas - Royal Caribbean International
Tác phẩm điêu khắc gấu trúc khổng lồ trên tàu Ovation of the Seas
Royal Caribbean International
Theo CNN, 215 tỉ USD là số tiền mà người Trung Quốc chi tiêu ở nước ngoài vào năm ngoái, nhiều hơn bất cứ nhóm khách du lịch nào. Mức tiêu xài sẽ chỉ tăng lên khi công dân Đại lục đang trở nên giàu hơn và du lịch nhiều hơn bằng máy bay, và nhất là du thuyền. Du lịch trên biển đặc biệt là ngành kinh doanh đang bùng nổ.
Số lượng du khách Trung Quốc đi chơi bằng tàu thuyền tăng gấp ba lần giữa năm 2012 và 2014, chạm mốc 697.000 người, theo hãng môi giới đầu tư CLSA. Điều này biến Trung Quốc thành thị trường lớn thứ bảy thế giới và CLSA cho hay họ có tiềm năng vươn lên thành thị trường số một trong tương lai.
“Bạn thấy sự chuyển đổi tuyệt vời này xảy ra trong mặt xã hội tiêu dùng. Chúng tôi nhận thấy du lịch nước ngoài phát triển khá mạnh ở châu Á Thái Bình Dương”, CEO hãng Royal Caribbean International, ông Michael Bayley, cho biết. Công ty của ông là một trong những nhà khai thác quốc tế lớn đang hăng hái đặt cược vào xu hướng.
Con tàu du lịch có công nghệ tiên tiến nhất của Royal Caribbean là Ovation of the Seas đã tiến thẳng đến Trung Quốc sau khi được bàn giao hồi đầu năm nay. Sự xuất hiện của Ovation of the Seas giúp tăng lượng hành khách Royal Caribbean có thể phục vụ ở Trung Quốc lên hơn 40%.
Du khách Trung Quốc 'làm nóng' du lịch biển - ảnh 1
Tàu du lịch
Reuters
Carnival, hãng điều hành tàu du lịch biển lớn nhất thế giới, cũng đặt cược vào thị trường hiện đi lên. Hãng đang có sáu tàu ở Trung Quốc, thêm ba tàu khác sẽ xuất hiện vào năm 2017 và hai tàu nữa có mặt đến năm 2020. Công ty lớn thứ ba trong ngành công nghiệp Norwegian Cruise Line thì đang chuẩn bị bước vào thị trường Trung Quốc vào giữa năm tới.
Royal Caribbean đang biến hóa sản phẩm của họ để phù hợp với thị hiếu người Hoa. Điều này đồng nghĩa với việc thêm vào trung tâm mua sắm, nhà hàng và sòng bạc. Quầy mì kiểu “Kung Fu Panda” vừa thay thế bữa ăn Johnny Rockets mà khách hàng thường thấy trên các tàu du lịch của Royal Caribbean. Ovation of the Seas thậm chí còn có một bộ sưu tập nghệ thuật 4,5 triệu USD trên tàu, bao gồm tác phẩm điêu khắc gấu trúc cao 10 mét đứng trên boong.
Giám đốc điều hành cấp cao Jane Jie Sun của hãng Ctrip, đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, cho hay: “Khách du lịch Trung Quốc thích cảm giác quốc tế, nhưng cũng đánh giá cao những chi tiết gợi nhắc quê hương”. Bà lấy yếu tố phù hợp với các nhóm lớn, chẳng hạn như một đại gia đình, để giải thích cho nhu cầu du lịch trên biển mạnh mẽ trong giới du khách Hoa.
Hiện mới chỉ có 15% du khách Trung Quốc được khảo sát trả lời rằng đã từng đi du lịch bằng tàu. Điều này cho thấy vẫn còn phần lớn thị trường tiềm năng chưa được khai thác.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU