Du khách quốc tế ồ ạt đến Quảng Ninh

26/12/2017 17:42 GMT+7

Hàng vạn khách quốc tế đang đổ đến Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, báo hiệu một năm bội thu của ngành du lịch địa phương này.

Hôm nay, 26.12, tại Cảng Vinashin và Cảng nổi Hòn Gai, thành phố Hạ Long, 4 tàu biển quốc tế đã đưa 6.263 khách quốc tế đến Quảng Ninh để tham quan vịnh Hạ Long. Đó là các tàu: Azamara Journey (649 khách), World Dream (2.738 khách), Celebrity Millenium (2.265 khách), và Lory Sea (611 khách).
Trong 4 con tàu này, có tàu Lory Sea lần đầu tiên đưa khách đến Hạ Long. Tàu Lory Sea có 8 tầng, sức chứa 1.300 khách, khởi hành từ Hải Khẩu, Hải Nam, Trung Quốc, đến Hạ Long và Đà Nẵng. Đây là lượng khách kỷ lục mà thành phố biển Hạ Long đón trong cùng một ngày thông qua các hãng tàu biển. Ngoài tham quan vịnh Hạ Long các hãng tàu biển còn đưa du thăm danh thắng Yên Tử.
Nhiều du khách đặt chân đến Quảng Ninh đều tỏ ra hào hứng trước vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh Hạ Long. Đi cùng 3 thành viên trong gia đình, anh Klay Thomson, du khách đến từ Mỹ cho biết muốn được tận hưởng không khí đón năm mới 2018 trên vịnh Hạ Long. “Các con tôi đã tìm hiểu về kỳ quan vịnh Hạ Long rất nhiều trên internet, chúng muốn được nghỉ đêm trên vịnh đón năm mới”, anh Thomson chia sẻ.
Theo ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, trong tuần cuối cùng của năm 2017, Quảng Ninh đón hàng chục nghìn lượt khách tàu biển quốc tế. Riêng tháng 12, địa phương có khoảng 700.000 lượt khách, trong đó khoảng 500.000 lượt khách quốc tế. Dự kiến dịp tết Dương lịch Quảng Ninh đón khoảng hơn 10 vạn lượt khách.
Những ngày qua cửa khẩu Móng Cái đón hàng nghìn lượt khách Trung Quốc Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu
Tại cửa khẩu Quốc tế, Móng Cái, ông Lương Quang Sở, Trưởng Ban quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, mỗi ngày có khoảng 7.000 - 8.000 lượt khách làm thủ tục nhập cảnh, trong đó chủ yếu là khách Trung Quốc.
Lượng khách du lịch đến Hạ Long tăng đột biến, khiến cho cnhiều khách sạn cháy phòng. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Được, Giám đốc khách sạn Ha Long Plaza cho biết, cơ sở này đạt công suất cao kỉ lục từ nhiều năm trở lại đây, trong đó hầu hết là khách nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Khách sạn phải tăng cường nhân viên để phục vụ du khách.
Đáng chú ý, đến thời điểm hiện nay du khách rất khó để đặt tàu đi tham quan vịnh Hạ Long. Các tàu nghỉ đêm đã thông báo hết phòng. Theo Cảng vụ đường nội địa Quảng Ninh dự kiến có khoảng 2.500 chuyến tàu được cấp lệnh đưa 50.000 khách tham quan vịnh Hạ Long trong dịp tết Dương lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.