Du khách đến Nhật Bản chuộng mỹ phẩm hơn hàng điện tử

22/08/2016 16:07 GMT+7

Sức chi tiêu của du khách Trung Quốc đến Nhật Bản ấn tượng đến nỗi có một từ riêng được dùng để chỉ điều này, đó là "bakugai" hay "tưng bừng mua sắm".

Theo Bloomberg, dù đồng yen Nhật tăng giá trong năm nay đã và đang đe dọa sự nhiệt tình của nhóm khách Hoa, các số liệu mới nhất được Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho hay có 731.400 du khách Trung Quốc đổ xô đến đất nước mặt trời mọc trong tháng 7. Đây là con số kỷ lục tháng.
Số liệu du lịch cũng cho thấy tầm quan trọng của các du khách nữ, sự phổ biến của mỹ phẩm Nhật Bản và sự suy yếu của doanh số hàng điện tử khi chất lượng hàng hóa do Trung Quốc sản xuất có cải thiện.
Du khách Trung Quốc bớt ưu ái hàng điện tử tiêu dùng, thích mua mỹ phẩm Nhật Bản Bloomberg
“Người tiêu dùng Trung Quốc đang bắt đầu mua hàng điện tử trong nước”, nhà tư vấn cấp cao tại JTB Tourism Research & Consulting ở Tokyo cho hay. Đồng yen mạnh cùng mức thu hải quan cao mà du khách Đại lục phải chịu là hai nguyên nhân khác củng cố xu hướng trên.
Thêm vào đó, đằng sau sự thay đổi trong lựa chọn mua sắm là việc số lượng phụ nữ Trung Quốc đi du lịch gia tăng. Phụ nữ trong độ tuổi 20, 30 chiếm 40% khách du lịch Trung Quốc đến Nhật Bản trong quý 2 năm nay, theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản. Hơn nửa số khách Đại lục đến Nhật chơi theo các chuyến đi từ 4 đến 6 ngày qua “tuyến đường vàng” nối Tokyo, núi Phú Sĩ, Kyoto và Osaka.
Du khách Trung Quốc chi tiêu rất mạnh tay tại Nhật Bản, vượt xa du khách đến từ vùng lãnh thổ Đài Loan, đặc khu Hồng Kông, Hàn Quốc và Mỹ Bloomberg
“Sản phẩm điện tử Nhật Bản tốt hơn từng là suy nghĩ phổ biến với người Trung Quốc, nhưng tôi nghĩ hiện nay các sản phẩm Trung Quốc cũng tốt. Nhật Bản có mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất tốt”, Liu Yi, bà nội trợ 36 tuổi đến từ tỉnh Hồ Bắc nhận xét. Cô nói khi đang xếp hàng chờ giờ mở cửa tại trung tâm mua sắm Mitsukoshi ở khu mua sắm Ginza của Tokyo.
Khi thu nhập của dân Trung Quốc ngày càng tăng, sức khỏe ngành du lịch Nhật Bản cũng có thể trông cậy phần nào từ người láng giềng. Cô Liu đi chơi với con gái và mẹ chồng và đây là lần đầu tiên cô đến Nhật Bản. Nếu số liệu du lịch đúng, có thể họ sẽ trở lại nước này lần nữa.
Nhiều du khách sẵn sàng trở lại Nhật Bản Bloomberg

tin liên quan

Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp du lịch Nhật Bản
Tuần lễ cuối tháng 10 vừa qua, một cuộc họp mặt thương mại đã diễn ra tại TP.HCM với khoảng 30 đại diện chính quyền địa phương và các doanh nghiệp ngành du lịch của Nhật Bản gặp gỡ 48 doanh nghiệp lữ hành VN để tìm cơ hội giao lưu, tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước, đồng thời nhằm kích thích nhu cầu thị trường du lịch Nhật Bản đang bùng nổ tại VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.