Dự báo vàng tăng cao

Thanh Xuân
Thanh Xuân
06/10/2019 09:51 GMT+7

Các chuyên gia, nhà đầu tư đã đưa ra dự báo giá vàng trong tuần tới sẽ tăng cao với tỷ lệ khá cao sau khi giữ vững mức 1.500 USD/ounce.

Theo công bố của Kitco News, các chuyên gia trên thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall, kết quả 12 người (tương đương 71%) dự báo vàng tăng vào tuần tới; 2 người, tương đương 18%, dự đoán vàng sẽ giảm; 2 người còn lại, tương đương 12% nhận định vàng đi ngang.
Trong khi đó, 679 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có 446 người, tương đương 65%, kêu gọi vàng tăng giá; 145 người, tương đương 21%, dự đoán vàng sẽ giảm; 88 người còn lại, tương đương 13% cho rằng vàng đi ngang.
Trong tuần tới, một sự kiện quan trọng thu hút sự theo dõi của cả thị trường đó là đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Thương chiến giữa 2 nước này kéo dài hơn 1 năm nay và căng thẳng leo thang hồi tháng 8 khi cả hai bên đều liên tục ra đòn đánh thuế hàng hóa nhập khẩu trả đũa lẫn nhau. Thương chiến đã làm 2 nền kinh tế lớn thế giới tăng trưởng chậm lại và cả phía Mỹ cũng như Trung Quốc đã thấy cần ngồi lại với nhau. Dự báo 2 bên sẽ không hẳn đạt được hoàn toàn thỏa thuận và tùy theo diễn biến của cuộc đàm phán, giá vàng sẽ bị ảnh hưởng theo.
Ngoài ra, nhiều nhà phân tích lưu ý rằng nỗi lo suy thoái kinh tế gia tăng và sự không chắc chắn của thị trường tài chính tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới. Sự biến động của USD ảnh hưởng lớn nhất đến giá vàng. Dự báo trong kỳ họp tháng 10, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không giảm lãi suất bởi thông tin về việc làm khá tốt, thông tin này cũng đã lấy đi động lực tăng giá của vàng vào cuối tuần qua. Tuy nhiên dữ liệu ISM giảm cho thấy sự tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm lại.
Những người dự báo vàng tăng bởi các lo ngại về việc tăng trưởng toàn cầu, rủi ro chính trị, bất ổn thương mại và việc Anh rời khỏi liên minh châu Âu (Brexit)… trong số nhiều yếu tố rủi ro địa chính trị khác sẽ hỗ trợ vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.