Dự báo nguồn vốn FDI tạo cú hích cho bất động sản khu Tây Sài Gòn

15/05/2020 08:00 GMT+7

Là khu công nghiệp trọng điểm hàng đầu TP.HCM, bất động sản nhà ở khu Tây đang sở hữu thời cơ lớn trước làn sóng dịch chuyển công xưởng thế giới về Việt Nam.

Phối cảnh Westgate - khu căn hộ trung tâm hành chính Tây Sài Gòn.

Tiềm năng tăng trưởng của bất động sản khu Tây Sài Gòn
Dòng vốn FDI là kênh quan trọng thúc đẩy thị trường BĐS tăng mạnh sau 6 tháng đầu năm có phần chững lại. Dòng vốn này đến từ việc các doanh nghiệp sản xuất lớn chuyển dần công xưởng từ Trung Quốc về Việt Nam.
Theo các chuyên gia nhận định, thì BĐS công nghiệp sẽ là phân khúc hưởng lợi trước kéo theo cơ hội phát triển cho BĐS nhà ở hình thành quanh nhờ phát sinh nhu cầu ở thực của người dân, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia, tiếp đến là văn phòng, bán lẻ, trung tâm thương mại…
Trong xu thế này, Bình Chánh trở thành điểm đến lý tưởng khi là KCN trọng điểm, sở hữu 4/10 KCN lớn nhất thành phố, đơn cử như: KCN Lê Minh Xuân, Tân Tạo, Vĩnh Lộc, Phong Phú, An Hạ… và dự án KCN 380ha tại Phạm Văn Hai đang lên kế hoạch triển khai. Bình Chánh cũng đang tích cực hoàn thiện cụm y tế kỹ thuật cao Tân Kiên, thu hút thêm lượng lớn chuyên gia y tế và cư dân về sinh sống. Đây cũng là nơi có hệ thống giao thông hoàn chỉnh với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50, Tỉnh lộ 10, Cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hay tương lai sẽ có thêm tuyến đường sắt cao tốc 10 tỉ USD TP.HCM - Cần Thơ, các tuyến Metro số 3a và số 5...
Đặc biệt, giá đất Bình Chánh khá “mềm”. Nếu mặt bằng giá căn hộ Quận 9, Thủ Đức, Nhà Bè dao động ở mức 40 triệu đồng/m2, còn trung tâm như quận 7, quận 2 dao động khoảng 70- 90 triệu đồng/m2 thì dòng sản phẩm tương tự tại Bình Chánh chỉ ở mức 25-35 triệu đồng/m2. Xét về ưu thế cự ly, nhờ 2 trục Võ Văn Kiệt – Nguyễn Văn Linh, từ trung tâm Bình Chánh về quận 1 và Phú Mỹ Hưng chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển. Giá cạnh tranh, vị trí thuận lợi khiến BĐS Bình Chánh có tính thanh khoản cao, với cơ hội gia tăng giá trị lớn trong trường hợp khách hàng cần mua bán, chuyển nhượng. Nơi đây cũng được người dân nhập cư từ Tây Nam bộ ưa chuộng vì dễ dàng lưu thông về quê.
Dự án ngay trung tâm hành chính Tây Sài Gòn trở thành điểm đầu tư dẫn đầu xu thế
Đầu tháng 5, thị trường BĐS TP.HCM “ấm” trở lại khi các dự án tái khởi động. Trong đó, tổ hợp gần 2.000 căn hộ Westgate – khu căn hộ trung tâm hành chính Tây Sài Gòn của An Gia đang nổi lên như một hiện tượng trong giới đầu tư.
Sức hút mạnh mẽ của dự án đến từ vị trí đắt giá ngay lõi trung tâm hành chính Bình Chánh, sở hữu tới 5 mặt tiền: đối diện UBND - bệnh viện - công viên trung tâm - Đại lộ NguyễnVăn Linh - đường Tân Túc. Nhờ thừa hưởng công viên rộng đến 2ha kết hợp với công viên nội khu 1,9ha, Westgate thiết lập nên không gian sống xanh chuẩn mực đáng sống bậc nhất khu Tây.

Westgate sở hữu công viên nội khu lên đến 1,9ha và 1.500m2 diện tích mặt nước.

Dự án gây ấn tượng mạnh với thiết kế hiện đại và hệ thống 50 tiện ích vượt kỳ vọng phân khúc giá tầm trung. Mặt khác, trong bối cảnh thị trường BĐS đang khan hiếm nguồn cung, Westgate tiếp tục ghi điểm khi là dự án đầu tiên được chấp thuận chủ trương đầu tư trong năm 2020.
Đặc biệt, dự kiến khi chính thức tung ra thị trường, khách hàng sẽ được hỗ trợ phương thức thanh toán cực kỳ ưu đãi: chỉ thanh toán 30% đến khi nhận căn hộ (trả trước 15% và thanh toán 1%/tháng trong 15 tháng). Đồng thời, chủ đầu tư hỗ trợ hoàn toàn lãi vay và ân hạn nợ gốc để nhằm giảm gánh nặng tài chính cho người mua sau ảnh hưởng từ các khó khăn trong 6 tháng đầu năm. Lấy đơn cử 1 căn 2PN – 2WC có giá 2 tỉ đồng, khách mua trả trước 300 triệu đồng và thanh toán 20 triệu/tháng trong 15 tháng là đã có thể nhận bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ.

Một góc làm việc tại thư viện, 1 trong 50 tiện ích chung vượt trội của Westgate.

Theo khảo sát trong 5 năm gần đây, giá BĐS Bình Chánh tăng trung bình 20%/năm. Như vậy, bỏ ra số vốn đầu tư ban đầu “khiêm tốn”, thanh toán nhỏ giọt, sau 2 - 3 năm tổng giá trị căn hộ có thể tăng ít nhất 20-35%. Với chính sách thanh toán ưu đãi, nhà đầu tư có thể đạt lợi nhuận gần 100% trên số vốn đầu tư ban đầu.
Bên cạnh đó, cho thuê cũng là phương án sáng giá khi 2 năm tới, các KCN và khu y tế của Bình Chánh sẽ lắp đầy đội ngũ chuyên gia, nhân sự cấp cao, kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt trung tâm thương mại, nhà hàng… khiến giá thuê nhà tăng cao. Do đó, dù chỉ mới rục rịch ra mắt, Westgate đã được đánh giá là bài toán “đi tắt đón đầu” xu thế trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.